Thị trường đang biến động ra sao trước "cơn bão"?

Thị trường đang biến động ra sao trước "cơn bão"?

17:46 03/11/2020

Đồng USD đang suy yếu trong ngày bầu cử tại Mỹ, tài sản rủi ro phục hồi.

Đồng USD đang giảm trong phiên London trong Ngày bầu cử Hoa Kỳ. Tổng thống Trump và đối thủ của ông - cựu Phó Tổng thống Joe Biden đã vượt qua các bang xoay trục quan trọng của Mỹ. Trên thị trường hàng hóa vàng và dầu tăng lên, Bitcoin cũng đang tăng trở lại. Các trường hợp nhiễm Covid-19 mới tiếp tục gia tăng ở Bắc bán cầu.

Bầu cử Hoa Kỳ: Các cuộc thăm dò cuối cùng đối với Cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ đang cho thấy rằng cựu Phó Tổng thống Joe Biden đã dẫn trước Tổng thống Donald Trump trong các cuộc thăm dò quốc gia, nhưng thu hẹp lại ở các bang xoay quanh quan trọng. Gần 100 triệu người dân Mỹ đã đi bầu - chiếm khoảng 72% tổng số phiếu bầu năm 2016.

Các tiểu bang miền Nam như Florida, Georgia và Bắc Carolina dự kiến sẽ công bố kết quả nhanh chóng, và ở đó cựu Phó Tổng thống chiếm ưu thế hơn. Đặc biệt, ông Joe Biden có lợi thế lớn hơn ở Pennsylvania - được coi là tiểu bang bước ngoặt (tipping point state) - nhưng việc kiểm phiếu có thể đặc biệt chậm ở đó.

Các thị trường ưa thích một kết quả nhanh chóng và rõ ràng, lý tưởng nhất là ông Biden chiến thắng và đảng Dân chủ kiểm soát Thượng viện, một kết quả có thể giúp thông qua các gói kích thích tài khóa. Lựa chọn tốt thứ hai là một chiến thắng cho Trump. Mặt khác, nếu ông Biden làm tổng thống và Thượng viện do Đảng cộng hòa kiểm soát có thể dẫn đến một gói cứu trợ nhỏ. Kịch bản ác mộng là một quá trình bầu cử kéo dài dẫn đến một cuộc bầu cử tranh chấp và một cuộc khủng hoảng hiến pháp.

Ở phía Bắc bán cầu, các ca nhiễm Covid-19 tiếp tục gia tăng và các chính phủ đang chờ đượi các biện pháp gần đây có hiệu quả, thu hẹp đường cong của đồ thị ca nhiễm Covid-19 mới. Tỷ giá EUR/USD tiệm cận ngưỡng kháng cự 1.17 khi đồng USD suy yếu phiên London.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đang phải đối mặt với những mâu thuẫn để thông qua lệnh phong tỏa mới, dự kiến sẽ có hiệu lực vào thứ 5 (5/11). Tỷ giá GBP/USD tăng 0.54% lên mức 1.2986 do USD suy yếu.

Aussie đang tăng mạnh nhất nhóm G-10 do tâm lý Risk on, sáng nay Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA) cắt giảm lãi suất xuống 0.1% như dự kiến và tuyên bố sẽ mở rộng chương trình mua trái phiếu. Thống đốc RBA ông Phillip Lowe và các lãnh đạo cho biết hành động của RBA sẽ góp phần làm giảm tỷ giá hối đoái.

New Zealand công bố số liệu việc làm của trong quý 3, có khả năng có sự sụt giảm việc làm và tỷ lệ thất nghiệp gia tăng.

Giá dầu thô WTI đã tăng từ mức thấp nhất trong 5 tháng, khi cơn bão Zeta gây ảnh hưởng nặng nề tới sản lượng khai thác ở Vịnh Mexico. Cộng thêm, các nước OPEC + dường như quan tâm đến việc tăng giá dầu.

Đơn hàng Nhà máy tháng 9 của Hoa Kỳ dự kiến sẽ tăng. Chỉ số PMI sản xuất của ISM tháng 10 đạt mức 59.3, vượt trội so với dự báo, nâng cao kỳ vọng cho Bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào thứ 6.

Bitcoin đang tăng trở lại sau khi các nhà quản lý ở Hong Kong yêu cầu tất cả các nền tảng tiền điện tử phải được quản lý. BTC/USD đang giao dịch quanh mức 13.500

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ