Thị trường chứng khoán phục hồi nhẹ, phố Wall thở phào nhẹ nhõm

Thị trường chứng khoán phục hồi nhẹ, phố Wall thở phào nhẹ nhõm

07:53 06/09/2022

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng điểm đầu ngày thứ Ba, sau khi phố Wall đóng cửa chấm dứt chuỗi giảm điểm nhiều phiên liên tiếp vào đêm qua.

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones tăng 158 điểm, tương đương 0.5%. Nasdaq 100 tăng 0.53% và S&P 500 tăng 0.47%.

Hôm thứ Hai, CVS Health cho biết họ đang mua Signify Health với giá khoảng 8 tỷ USD, trong khi Volkswagen chia sẻ kế hoạch đưa Porsche phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

Vào thứ Sáu tuần trước, các chỉ số chính đánh dấu tuần giảm điểm thứ ba liên tiếp. Nasdaq Composite có chuỗi giảm sáu ngày liên tục lần đầu tiên kể từ năm 2019, trong khi chỉ số Dow Jones đóng cửa giảm 1.1%. S&P giảm 1.1% xuống mức thấp nhất kể từ tháng Bảy.

Trong tuần này, giới đầu tư đang theo dõi phát biểu của quan chức Fed và quyết định tăng lãi suất từ Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ được đưa ra vào thứ Năm. Ngoài ra, dữ liệu dịch vụ PMI tháng 8 và dịch vụ ISM dự kiến ​​sẽ công bố vào thứ Ba.

Ed Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda cho biết: “Đây là tuần mà tất cả mọi người đều quay trở lại. Mọi người đã trở lại trường học, trở lại buôn bán, rất nhiều người đã trở lại văn phòng. Vẫn còn nhiều tâm lý lo ngại rằng chúng ta có thể tiếp tục chứng kiến ​​lạm phát cao một cách dai dẳng, khiến Fed phải tăng lãi suất mạnh mẽ hơn ”.

Thị trường chứng khoán châu Âu đóng cửa giảm điểm vào thứ Hai khi các nhà đầu tư lo ngại về vẫn đề năng lượng, sau khi công ty Gazprom của Nga ngừng cung cấp khí đốt cho châu Âu thông qua đường ống Nord Stream 1.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ