Thị trường chứng khoán đã sẵn sàng để bứt phá nhưng các cặp chéo JPY có vẻ không đồng tình

Thị trường chứng khoán đã sẵn sàng để bứt phá nhưng các cặp chéo JPY có vẻ không đồng tình

17:54 09/11/2020

Hiện tại kịch bản chủ đạo của chúng tôi là thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục bứt phá mạnh mẽ và USD duy trì đà suy yếu. Dưới đây là phân tích kỹ thuật cho kịch bản này.

Đặt chính trị sang một bên, các nhà đầu tư cổ phiếu là những người chiến thắng lớn nhất trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, trong khi những người nắm giữ USD lại là những kẻ thua cuộc. Đồng Bạc Xanh đã kết thúc tuần giao dịch trước đó với hiệu suất rất kém, giảm mạnh nhất nhóm G-7 và theo sau đó là đồng JPY. AUD tỏ ra không quan tâm tới việc RBA tiếp tục nới lỏng, trở thành đồng tiền tăng mạnh nhất trong tuần trướ, dẫn đầu các loại đồng tiền hàng hóa khác. Trong khi đó, GBP đã suy yếu sau khi BoE nới rộng quy mô QE lớn hơn dự kiến.

Hiện tại, một nhịp tăng bứt phá của các chỉ số chứng khoán Hoa Kỳ và sự sụt giảm mạnh của USD trong ngắn hạn, có thể trong vài ngày tới, là kịch bản chủ đạo của chúng tôi. Tuy nhiên, quan điểm này không phải hoàn toàn chắn chắn sẽ xảy ra. Các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ dường như không quá phấn khích trước tâm lý tích cực chung của thị trường cho đến nay. Quan trọng hơn, chúng ta không thấy các cặp chéo JPY tăng đồng điệu với đà tăng của thị trường chứng khoán. Có lẽ, thị trường sẽ phải mất thêm một chút thời gian để tự căn chỉnh.

Biểu đồ nhiệt của các đồng tiền nhóm G-7.

S&P 500 sẵn sàng lập kỷ lục mới:

Chứng khoán Mỹ đã hồi phục rất tích cực trước kết quả bầu cử tuần trước. Sự phục hồi mạnh mẽ của S&P 500 cho thấy rằng quá trình tích lũy từ 3,588.11 đã hoàn thành với 3 nhịp về mốc 3,233.94. Một sự bứt phá đi lên để tiếp tục xu hướng tăng chính hiện là kịch bản chủ đạo của chúng tôi và điều này có thể xảy ra trong vòng vài ngày tới. Mục tiêu đầu tiên là mức Fibo mở rộng 38.2% của (như trong biểu đồ dưới) tại 3,767.30. Việc mức này bị phá vỡ sẽ giúp củng cố thêm triển vọng tăng giá trung hạn lên mức Fibo 61.8% tại 4,096.82.

Biểu đồ S7P500 khung thời gian Daily.

Mặc dù chúng tôi không mong đợi điều này xảy ra, nhưng việc chỉ số này bật trở lại khi chạm vào mức cao 3,588,11 và sau đó là chạm vào (hoặc phá vỡ) đường trung bình động 55 ngày (hiện tại là 3,379.36), sẽ làm xáo trộn triển vọng tăng của chỉ số S&P500. Chúng tôi sẽ cần phải xem xét kỹ càng những gì xảy ra trong kịch bản này.

USD cũng sẵn sàng tiếp tục với xu hướng giảm:

Sự sụt giảm mạnh của USD cũng cho thấy rằng quá trình tích lũy từ ​​91.74 đã hoàn thành ở mức 94.30. Xu hướng giảm lớn từ mức 102.99 có thể sẵn sàng tiếp tục và xuyên qua qua mức đáy 91.74. Đây sẽ vẫn là kịch bản được ưa chuộng của chúng tôi miễn là đường trung bình động 55 ngày (hiện ở mức 93.58) được giữ vững. Lý tưởng nhất, là sự sụt giảm mạnh của USD sẽ xảy ra trong vòng vài ngày trước khi S&P500 tăng đột phá như đã được đề cập ở trên.

Biểu đồ DXY khung thời gian Daily

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cho thấy rằng nhà đầu tư vẫn có thể đang thận trọng:

Triển vọng tích cực của thị trường chúng tôi đề cập ở trên không phải là không có rủi ro. Sự sai lệch ở đây là diễn biến của lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm, chỉ được hỗ trợ bởi mức 0.746 và đường trung bình động 55 ngày. Sự phục hồi sau đó cũng yếu. Phải thừa nhận rằng, chúng tôi dự đoán đà tăng sẽ mất động lực ngay cả trong trường hợp có một nhịp tăng khác, vì ngưỡng kháng cự mạnh tại 0.957 sẽ hạn chế đà tăng. Nhưng một đợt tăng giá khác của trái phiếu chính phủ Mỹ sẽ đẩy lợi suất xuống dưới ngưỡng hỗ trợ 0.746 và đây có thể là một dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư không hoàn toàn lạc quan.

Biểu đồ lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm khung thời gian Daily.

Các cặp tiền chéo của JPY không đồng điệu với tâm lý “risk on” mạnh mẽ trên thị trường chứng khoán:

Rủi ro lớn nhất đối với tâm lý “risk on” của thị trường là việc thiếu sự suy yếu của đồng JPY. Đặc biệt, AUD/JPY đã phải vật lộn để duy trì đà tăng sau khi chạm ngưỡng kháng cự của đường xu hướng trong ngắn hạn. hiện tại, cặp tiền này vẫn còn xa mức kháng cự tại 76.52 để xác nhận hoàn thành việc điều chỉnh từ mức 78,46. Việc phá vỡ xuống dưới mức hỗ trợ 74.07 có thể là một gợi ý mạnh mẽ rằng thị trường rủi ro đang đảo chiều.

Biểu đồ AUD/JPY khung thời gian H4.

Tương tự, sự phục hồi của EUR/JPY cũng rất đáng thất vọng nếu xét đến sự tăng giá mạnh mẽ của cổ phiếu. Việc phá vỡ xuống dưới mức hỗ trợ tại 121.96 có thể sẽ kéo dài sự điều chỉnh từ 127.07 xuống mức thấp nhất tạm thời tại 121.63. Chúng tôi hy vọng sẽ sớm thấy được xu hướng tiếp theo của thị trường.

Biểu đồ EUR/JPY khung thời gian H4.  

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ