Thị trường chuẩn bị sẵn sàng cho số liệu CPI khó khăn sắp tới

Thị trường chuẩn bị sẵn sàng cho số liệu CPI khó khăn sắp tới

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

09:21 10/08/2022

Giữa bối cảnh thị trường đang phân chia giữa hai quan điểm về nền kinh tế và kế hoạch của Fed để đối phó với nó khác nhau, báo cáo lạm phát của Hoa Kỳ hôm thứ Tư không mang nhiều ý nghĩa quan trọng.

Đường cong lợi suất vẫn tiếp tục phẳng
Đường cong lợi suất vẫn tiếp tục phẳng

Tại cuộc họp báo ngày 27/7, Jerome Powell cho biết Fed sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất vào một thời điểm nào đó, nhưng ông cũng nhấn mạnh ngân hàng trung ương cho rằng thị trường lao động vẫn tốt và điều đó đang bù đắp cho nhu cầu đang sụt giảm. Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp ngày thứ Sáu mang lại kết quả đáng kinh ngạc, với số liệu cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ tạo ra nhiều việc làm hơn dự kiến của bất kỳ nhà kinh tế nào trong số 71 người trong cuộc khảo sát của Bloomberg. Các quỹ tương lai của Fed cho rằng sẽ có 36% cơ hội tăng 75 bps vào tháng 9, trước khi có dữ liệu về bảng lương. Bây giờ họ đang hướng tới xác suất 74%.

Phiên đấu giá trái phiếu chính phủ kỳ hạn ba năm hôm thứ Ba là một bài kiểm tra tâm lý. Theo chuyên gia Alyce Andres, giai đoạn này rất nhạy cảm với kỳ vọng về cả lãi suất và lạm phát. Vì vậy, các trader lo lắng nếu có một sự kiện bất ngờ nào đó vào thứ Tư, việc bán có thể gặp khó khăn. May thay, cuộc đấu giá đã diễn ra tốt đẹp. Một số trader đang tự cho rằng lạm phát sẽ giảm và chuẩn bị tinh thần cho nó.

Đường cong lợi suất vẫn tiếp tục phẳng, kể từ khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp được công bố lúc 8:30 sáng theo giờ New York vào thứ Sáu. Đường cong lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm/10 năm tạo đáy mới trong nhiều thập kỷ. Điều đó cho thấy rằng các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho một chính sách diều hâu hơn từ Fed, khi lạm phát vẫn tiếp tục gia tăng và thị trường lao động bị thắt chặt. Thị trường cũng cho rằng suy thoái đang ngày càng khó để tránh khỏi.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ