Thái Lan: Huỷ bỏ quy định về Covid-19 đối với du khách

Thái Lan: Huỷ bỏ quy định về Covid-19 đối với du khách

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

11:28 10/01/2023

Chính phủ Thái Lan đã quay xe một cách nhanh chóng, loại bỏ quy tắc được công bố vào cuối tuần qua

Thái Lan: Huỷ bỏ quy định về Covid-19 đối với du khách
Thái Lan: Huỷ bỏ quy định về Covid-19 đối với du khách

Chính phủ Thái Lan đã quay xe một cách nhanh chóng, loại bỏ quy tắc được công bố vào cuối tuần qua yêu cầu du khách nước ngoài xuất trình bằng chứng về việc tiêm phòng Covid-19. Điều này là để hỗ trợ ngành du lịch trước dự kiến gia tăng về lượng khách du lịch từ Trung Quốc. Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Anutin Charnvirakul cho biết quy định này sẽ không được thực thi vì nó có thể ngăn cản khách du lịch. Ông ấy nói “việc đưa ra bằng chứng tiêm chủng sẽ rất rườm rà và bất tiện, vì vậy chúng tôi quyết định rằng điều đó là không cần thiết”. Ông nói rằng lượng khách du lịch đến quốc gia này sẽ tiếp tục tăng và sẽ thúc đẩy sự phục hồi kinh tế.

Vào năm 2022, Thái Lan có khoảng 11.5 triệu du khách nước ngoài, so với 40 triệu vào năm 2019 trước đại dịch, và gần một phần tư trong số đó đến từ Trung Quốc. Đối với năm 2023, chính phủ đang nhắm tới mục tiêu 25 triệu du khách nước ngoài. Bộ trưởng Anutin mong đợi 7-10 triệu du khách Trung Quốc. Du lịch là một động lực quan trọng và chiếm khoảng 18% nền kinh tế Thái Lan.

USD/THB giảm mạnh hơn 9% trong quý 4 năm ngoái do USD yếu đi. Nó đã tăng thêm 3.5% trong năm nay nhờ sự lạc quan về sự hồi sinh của ngành du lịch. THB là đồng tiền có hiệu suất tốt nhất so với USD ở châu Á trong năm nay, tiếp theo là CNY với mức tăng 2% và KRW tăng 1.8%. USD/THB đang giữ ở mức khoảng 33.40 và có xu hướng nghiêng về phía giảm trong ngắn hạn về ngưỡng 33.00.

Commerzbank

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ