Tân Thống đốc BoJ: Lạm phát có nguy cơ giảm xuống dưới mục tiêu 2%

Tân Thống đốc BoJ: Lạm phát có nguy cơ giảm xuống dưới mục tiêu 2%

08:56 13/04/2023

Tân thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản Kazuo Ueda một lần nữa đưa ra các bình luận ôn hòa bằng cách nhấn mạnh nguy cơ lạm phát đang chậm lại dưới mục tiêu của BoJ.

Tân Thống đốc BoJ, ông Kazuo Ueda
Tân Thống đốc BoJ, ông Kazuo Ueda

Khi cân nhắc các điều kiện kinh tế và so sánh mức độ rủi ro của lạm phát tăng cao hay giảm xuống dưới 2%, ông Ueda cho biết: “Chính sách tiền tệ tập trung vào vấn đề thứ hai là hợp lý”.

Ba ngày sau khi ông Ueda đảm nhận vị trí điều hành BoJ, những bình luận của ông có khả năng làm tăng thêm suy đoán rằng ông sẽ không vội vàng bình thường hóa trong cuộc họp chính sách đầu tiên của ông vào ngày 27-28/4.

Lạm phát của Nhật Bản chậm lại trong tháng 2, lần đầu tiên sau 13 tháng.



Một số nhà kinh tế cho biết trong buổi họp báo nhậm chức của Thống đốc Ueda hôm thứ Hai: Ueda cho thấy sự thận trọng hơn nhiều so với kỳ vọng trước đây của thị trường trong việc điều chỉnh chương trình kiểm soát đường cong lợi suất.

Tại cuộc họp nhóm các nước G-7 đầu tiên với tư cách là Thống đốc ngân hàng trung ương, Ueda chia sẻ rằng: BOJ sẽ tiếp tục nới lỏng tiền tệ vì lạm phát của Nhật Bản dự kiến sẽ chậm lại dưới 2%, về cơ bản là duy trì lập trường chính sách của người tiền nhiệm Haruhiko Kuroda.

Ông cũng cho biết tình hình lạm phát của Nhật Bản rất khác so với các quốc gia khác, khi các ngân hàng trung ương trên thế giới vẫn đang tích cực thắt chặt chính sách để kiểm soát lạm phát.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ