Tâm lý thị trường đang nhìn xa hơn lịch kinh tế bận rộn cuối năm nay.

Tâm lý thị trường đang nhìn xa hơn lịch kinh tế bận rộn cuối năm nay.

17:11 23/11/2020

Một loạt dữ liệu quan trọng sẽ được công bố trong tuần này, cộng với việc Mỹ nghỉ lễ một ngày vào giữa tuần khiến thị trường càng bận rộn hơn, thâm hụt kép và đàm phán Brexit vẫn là câu chuyện được nhà đầu tư chú ý.

Ngoài ra, kỳ vọng về vắc-xin cũng đang tăng cao khi Operation Warp Speed ​​đang cố gắng hết sức có thể đưa Vắc-xin được cấp phép sử dụng

Tâm lý lạc quan vào tiến độ nghiên cứu Vắc-xin của Astra-Oxford và khả năng triển khai vắc-xin vào tháng 12 năm nay đang áp chế nỗi lo về thực trạng nguy cơ đại dịch hiện tại, tuy nhiên chưa có một xu hướng rõ ràng của thị trường được xác định. Các hợp đồng tương lai của S&P 500 đi ngang kể từ khi có tin tức về Vắc-xin của Pfizer vào 9/11, làm nguội dần tâm lý  tích cực, trong khi lợi suất 10 năm và 30 năm của TPCP Mỹ lần lượt giảm khoảng 15bp và 20bp. Việc Fed đồng ý trả lại các khoản tiền khẩn cấp chưa được giải ngân cho Kho bạc có thể thiết lập cho một đợt điều chỉnh lại của Operation Twist, có thể vào tháng 12, giới hạn đà tăng của lợi suất.

ECB có thể đưa ra những tín hiệu rõ ràng hơn về chính sách của họ tháng 12 trong biên bản cuộc họp tuần này, trong khi cuộc diễu hành của các diễn giả vẫn tiếp tục. Các dữ liệu PMI châu Âu vào tháng 11 báo hiệu một sự suy giảm kinh tế, mặc dù ít hơn so với sự sụp đổ của Quý 2. Sự sụt giảm mạnh mẽ của ngành dịch vụ ở Vương quốc Anh sẽ thể hiện rõ hơn tác động của đợt phong tỏa lần 2.

Kỳ vọng ngày càng tăng về một thỏa thuận thương mại được thiết lập giữa EU-Vương quốc Anh khiến cho đồng GBP tăng giá, mức tăng được kéo dài từ phiên Á sáng nay. Thủ tướng Sunak coi Covid-19 là một rủi ro lớn hơn, vì ông dự đoán sẽ phải thực hiện vay "một khoản tiền khổng lồ", với kế hoạch được đưa ra vào thứ Tư. Hãy theo dõi xem BOE nghĩ gì?

Sau tất cả, chỉ còn 39 ngày nữa là sẽ kết thúc năm 2020. Nhưng nhìn vào thời gian biểu dày đặc với hàng loạt hạn chót, có thể thấy các nhà hoạch định chính sách đang cố gắng vượt qua sự thất vọng, đúng như cách mà tất cả chúng ta muốn năm 2020 sẽ kết thúc.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ