Tâm lý rủi ro trở nên tích cực trong thời điểm chuyển giao quyền lực cho chính quyền Tổng thống Biden

Tâm lý rủi ro trở nên tích cực trong thời điểm chuyển giao quyền lực cho chính quyền Tổng thống Biden

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

15:11 07/01/2021

Chứng khoán trên toàn cầu đang phản ứng tích cực khi các nhà đầu tư ngày càng tập trung vào ưu tiên ban hành viện trợ đại dịch trong ngắn hạn của Đảng Dân chủ.

Bất chấp sự hỗn loạn ở Washington, thị trường vẫn phản ánh kỳ vọng về chính sách tài khóa mở rộng hơn nữa. Với đa số đảng viên Dân chủ ở cả hai viện của Quốc hội, các kế hoạch của Biden sẽ gặp ít trở ngại hơn so với trước khi kết quả bầu cử ở Georgia được công bố. Theo đó, trái phiếu bị bán tháo ở Mỹ và Châu Âu, với lợi suất Trái phiếu kho bạc tăng cao hơn trong sáng nay.

Price action giật 2 chiều trên thị trường chứng khoán vào thứ Tư đã nhường chỗ cho đà tăng trên hầu hết các chỉ số chứng khoán châu Á. Hợp đồng tương lai chứng khoán châu Âu và Hoa Kỳ cũng đang trong sắc xanh. Các thị trường đã đưa ra tiên lượng ban đầu của họ về sự thay đổi tình hình chính trị quan trọng ở Hoa Kỳ, và đó chính là “risk-on”.

Tâm lý rủi ro sẽ diễn biến thế nào từ đây sẽ phụ thuộc phần lớn vào cách các ngân hàng trung ương phản ứng. Biên bản của Fed cho thấy quan điểm “dovish” của FOMC vẫn được duy trì trong tháng trước. Điều quan trọng là liệu gói kích thích tài khóa đã được thông qua trước đó, và kỳ vọng về các gói bổ sung, có thể thay đổi các động thái phản ứng của Fed trong tương lai.

Với việc đại dịch vẫn hoành hành và có khả năng gây thêm thiệt hại kinh tế, kỳ vọng vào việc Fed giữ sự thận trọng là có cơ sở. Cách tiếp cận của ngân hàng trung ương này là điều sẽ định hướng cho các thị trường trong tương lai. Và, với lợi suất trái phiếu kho bạc tăng đột biến trong tuần này, có một rủi ro rằng thị trường đang tỏ ra quá tự mãn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ