Tâm lý người tiêu dùng Hoa Kỳ xấu đi trước rủi ro lạm phát/suy thoái, S&P 500 tiếp tục suy yếu trong phiên

Tâm lý người tiêu dùng Hoa Kỳ xấu đi trước rủi ro lạm phát/suy thoái, S&P 500 tiếp tục suy yếu trong phiên

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

21:38 31/05/2022

Niềm tin người tiêu dùng Mỹ tiếp tục giảm trong tháng 5 mặc dù ít hơn dự kiến. Tình hình hiện tại phản ánh người Mỹ đang lo lắng hơn về triển vọng của nước này.

Thước đo tâm lý người tiêu dùng Mỹ trở nên tồi tệ hơn trong tháng này, dù có giảm ít hơn dự kiến sau khi tăng nhẹ trong tháng 4. Lạm phát nóng là nguồn gốc chính gây ra sự lo lắng đối với hầu hết người Mỹ, khiến chi phí sinh hoạt tăng cao, thu nhập thực tế giảm.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng đã giảm xuống từ 108.6 xuống 106.04. Theo khảo sát của Bloomberg, kỳ vọng ban đầu là giảm xuống 103.9.

Cụ thể, chỉ báo đánh giá về điều kiện kinh doanh và tuyển dụng giảm từ 152.6 xuống 149.6. Mức giảm nhẹ này đến từ việc thị trường việc làm yếu dần, hạn chế tiêu dùng - động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Về cơ bản, chỉ số vẫn ở mức cao, báo hiệu rằng hoạt động kinh tế vẫn không giảm nhiều trong quý 2.

Chỉ số kỳ vọng thu nhập, môi trường kinh doanh và thị trường việc làm giảm từ 79 xuống 77.5, kéo theo lo ngại rằng nền kinh tế sẽ không tăng tốc trong những tháng tới.

US Consumer Confidence Falls as High Inflation Clouds Outlook, S&P 500 Holds Losses

Sự suy giảm trong niềm tin người tiêu dùng là nguyên nhân gây lo ngại khi tiêu dùng hộ gia đình chiếm khoảng 2/3 GDP Hoa Kỳ. Dù dữ liệu gần đây cho thấy người Mỹ không phải lúc nào cũng hành động theo cảm tính, vẫn cần theo dõi thái độ của họ, vì chi tiêu suy yếu đều có thể gây khó khăn cho quá trình phục hồi.

S&P 500 tiếp tục suy yếu trước những lo ngại suy thoái khi Fed thắt chặt. Các nhà giao dịch sẽ có nhiều cơ hội nữa để đánh giá sức khỏe nền kinh tế, với số liệu ISM tháng 4 và bảng lương phi nông nghiệp (NFP). Nếu dữ liệu tiếp tục cho thấy sự suy yếu, tài sản rủi ro có thể chịu thêm áp lực.

BIỂU ĐỒ S&P 500 KHUNG M5

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ