Tài sản rủi ro chịu áp lực, BTC/USD kiểm tra đáy 2021

Tài sản rủi ro chịu áp lực, BTC/USD kiểm tra đáy 2021

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

06:39 12/05/2022

Giá bitcoin giảm gần 10% đầu phiên Á sau khi chứng khoán Mỹ bị bán tháo.

BTC/USD (đồ thị D1)
BTC/USD (đồ thị D1)

Triển vọng thị trường Châu Á - Thái Bình Dương thứ Năm

Tâm lý risk-off từ phiên Mỹ đang lan sang cả phiên Châu Á - Thái Bình Dương hôm nay. Chứng khoán Hoa Kỳ đóng cửa trong sắc đỏ sau khi các trader tiêu hóa dữ liệu lạm phát mới nhất của Hoa Kỳ. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ tăng 8.3% so với dự báo 8.1%. Mặc dù thấp hơn mức 8.5% của tháng trước, lạm phát vẫn còn rất nóng. Bitcoin đã giảm hơn 9%, chạm đáy năm 2021 ở mức 27,734.00. Trong tháng này, BTC đã giảm hơn 23%.

Kỳ vọng lạm phát 2 năm tại Mỹ tăng hơn 20bp sau dữ liệu CPI, nhưng vẫn ở dưới 4%. Điều đó đã giúp đẩy lợi suất thực xuống thấp hơn và kích cầu vàng, bạc. Vàng đang được giao dịch ở mức hỗ trợ rất quan trọng. Các tài sản trú ẩn an toàn khác cũng được hưởng lợi khi giá cổ phiếu giảm.

Đồng đô la mạnh hơn đã đẩy giá quặng sắt xuống thấp hơn, gây sức ép lên đô la Úc nhạy cảm với hàng hóa. Chính sách “Zero-Covid” của Trung Quốc cũng tạo áp lực lên kim loại công nghiệp khi các nhà máy phải hoạt động với công suất thấp. Một báo cáo từ Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc cho biết sản lượng của 5 công ty ô tô ở Thượng Hải đã giảm 75% trong tháng 4 so với tháng trước.

Dữ liệu cho vay bằng đồng Nhân dân tệ tháng 4 có thể được công bố hôm nay. Theo một cuộc khảo sát của Bloomberg, các khoản vay mới được dự báo đạt 1.53 nghìn tỷ nhân dân tệ. Con số này thể hiện sự thu hẹp đáng kể trong việc tạo ra tín dụng của đất nước. Tuy nhiên, một dữ liệu thấp hơn dự kiến có thể làm tâm lý suy yếu hơn nữa, đặc biệt trong bối cảnh các khoản cho vay giảm nghiêm trọng khi PBOC và Bắc Kinh đang tăng cường hỗ trợ cho nền kinh tế.

Phân tích kỹ thuật BTC/USD

Bitcoin suy yếu trong phiên Mỹ, gần chạm đáy năm 2021. Áp lực giảm giá có thể tăng thêm khi giá đang ở dưới ngưỡng tâm lý ở 30,000. RSI cũng đang tiến sâu vào quá bán, phản ánh tâm lý tiêu cực thời gian gần đây. Đáy 2021 tại $27,734 sẽ tiếp tục là hỗ trợ quan trọng.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ