[SWING TRADE] Quay lại với Vàng!

[SWING TRADE] Quay lại với Vàng!

10:44 03/12/2020

Original series on Dubaotiente.com

Đồng USD tiếp tục trượt giá so với EUR và CHF

EUR/USD tiếp tục đẩy cao hơn 1.2000, lên mức đỉnh kể từ tháng 4/2018, cùng với đó là USD/CHF xuyên qua ngưỡng hỗ trợ 0.8975 và chạm mức thấp nhất kể từ Q1/2015. Nếu USD tiếp tục phá đáy so với các đồng tiền chính khác, một đợt sóng giảm nhanh bất ngờ của đồng USD có thể xảy ra khi chúng ta bước vào giai đoạn thanh khoán mỏng do kỳ nghỉ lễ cuối năm. Thị trường sẽ theo dõi sát cuộc họp ECB vào ngày 12 và cuộc họp Fed vào ngày 16. Đàm phán tài khóa ở Mỹ chưa có nhiều tiến triển, nhưng việc vắc xin được chấp thuận sản xuất mang đến tâm lý hi vọng cho thị trường.

AUD, NZD tăng giá, nhưng có vẻ như sắp bước vào giai đoạn thử thách

AUD/USD tăng lên mức cao mới trong năm ở 0.7420. Các nhà đầu tư lo lắng RBA sẽ có động thái kiềm chế sức mạnh của đồng AUD, và quan sát thận trọng quan hệ thương mại giữa Úc và Trung Quốc. Đà tăng của AUD cho đến lúc này có vẻ khá vững nhờ giữ được mức hỗ trợ 0.7200, và tôi không loại trừ một nhịp tăng lên 0.7515. Một yếu tố bất lợi đối với đà giảm của USD đó là các cặp tiền chính đều đã chạm ngưỡng quá mua so với đô la. Cụ thể là NZD/USD, sau một đợt sóng tăng xuyên phá kháng cự 0.7065, cặp này đã không thể tiếp tục duy trì động lượng mạnh mẽ.

Đà hồi phục của Vàng chạm kháng cự quan trọng

Vàng đã hồi phục sau một đợt bán tháo mạnh mẽ tới tận ngưỡng hỗ trợ 1765. Hành động giá những ngày tới mang tính quyết định xu hướng điều chỉnh có tiếp diễn hay không. Những hỗ trợ trước đây ở vùng 1830-1850 chuyển thành kháng cự. Tôi cho rằng Vàng sẽ mất một vài nhịp test để phá vỡ kháng cự này và xác nhận một chân sóng tăng mới bắt đầu.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Gió đã xoay chiều với Fed?
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

Gió đã xoay chiều với Fed?

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất của Fed đang định giá khoảng 2/3 cơ hội tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, tăng từ mức khoảng 15% một tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ