[SWING TRADE] Mỗi lần USD được đẩy lên nhờ tâm lý lo ngại rủi ro là một cơ hội

[SWING TRADE] Mỗi lần USD được đẩy lên nhờ tâm lý lo ngại rủi ro là một cơ hội

11:27 14/12/2020

Original series on Dubaotiente.com

Đồng USD có thể hưởng lợi khi tâm lý thị trường đi xuống

Đồng USD được hỗ trợ khi thị trường chứng khoán toàn cầu giảm điểm. Thị trường không để ý tới những dữ liệu kinh tế Mỹ được công bố, cụ thể là tâm lý người tiêu dùng cải thiện. Tôi cho rằng câu hỏi chính trong đầu các trader hiện tại là liệu Fed có điều chỉnh chương trình mua tài sản vào cuối tuần này hay không. Cá nhân tôi hơi thiên về xu hướng có thêm nới lỏng, đồng nghĩa với đồng USD tiếp tục quay lại xu hướng giảm. Ngoài Mỹ, các NHTW lớn khác họp trong tuần này bao gồm Thụy Sĩ, Anh và Nhật Bản.

Brexit, Brexit

Cuối tuần trước, các cặp chéo GBP bị giáng đòn mạnh sau cảnh bảo từ cả hai phía rằng "nước Anh có thể rời đi mà không có thỏa thuận". GBP/USD đã chạm tới 1.3135, kích hoạt các lệnh chờ mua. Cuối tuần, Thủ tướng Anh và Chủ tịch Ủy ban Châu Âu von der Leyen đã thống nhất tiếp tục đàm phán dựa trên một số tiến triển về các điểm chính (quyền đánh bắt cá, hỗ trợ nhà nước). Dựa trên những thông tin mới nhất, tôi cho rằng GBP sẽ có sự hồi phục (đặc biệt trên các cặp chéo). Kịch bản cơ sở là sẽ có một thỏa thuận đạt được trước khi kết thúc năm, tôi sẽ tận dụng các đợt điều chỉnh để mua vào GBP. Một cặp chéo rất hay các swing trader có thể theo dõi là GBP/SGD.

JPY tăng giá nhờ hiệu ứng 'risk-off'

USD/JPY dao động quanh 104, giảm song song với chứng khoán toàn cầu giữa những lo ngại về tình hình covid và rủi ro Brexit. Tôi cho rằng diễn biến bên ngoài Nhật Bản có tác động nhiều hơn yếu tố nội tại. Cặp tiền cũng giảm điểm song song với đà giảm của chênh lệch lợi suất Mỹ-Nhật Bản. Tôi dự báo USD/JPY đi ngang trong ngắn hạn và có thể test hỗ trợ 103.65

Broker listing

Cùng chuyên mục

Gió đã xoay chiều với Fed?
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

Gió đã xoay chiều với Fed?

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất của Fed đang định giá khoảng 2/3 cơ hội tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, tăng từ mức khoảng 15% một tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ