Sức nóng bùng nổ ở Bắc Mỹ lại dấy lên lo ngại lạm phát lương thực!

Sức nóng bùng nổ ở Bắc Mỹ lại dấy lên lo ngại lạm phát lương thực!

16:03 07/06/2021

Giá hạt canola đã tăng kỷ lục, làm gia tăng lo ngại lạm phát lương thực vào thời điểm các nền kinh tế và chuỗi cung ứng vẫn đang chật vật vượt qua cuộc khủng hoảng Covid-19.

Sức nóng bùng nổ ở Bắc Mỹ lại dấy lên lo ngại lạm phát lương thực
Sức nóng bùng nổ ở Bắc Mỹ lại dấy lên lo ngại lạm phát lương thực

Khu vực bắc bán cầu vào mùa hè cần các điều kiện trồng trọt gần như hoàn hảo để tạo ra đủ vụ mùa bội thu nhằm bổ sung cho kho dự trữ toàn cầu đang cạn kiệt do nhu cầu tăng cao kỷ lục của Trung Quốc và những thảm họa thời tiết trước đó. Cho đến gần đây, tình hình vụ mùa của Hoa Kỳ dường như đang tiến triển tốt. Việc gieo hạt giống vụ ngô lớn nhất thế giới đã gần như hoàn tất và hầu hết đều ở tình trạng tốt đến xuất sắc.

Tuy nhiên, hạn hán đã xảy ra ở các vùng lúa mì vụ xuân, và giờ đây, nỗi lo về nắng nóng và khô hạn đang lan sang một số vùng trồng ngô và đậu tương. Vụ mùa hạt canola ở Canada đang bị thiêu rụi do thời tiết nắng nóng khắc nghiệt. Tất cả những điều nêu trên đã khiến mùa màng "chao đảo" một lần nữa. Giá dầu canola và lúa mì mùa xuân tăng mạnh mức cao nhất trong khoảng 3 năm, trong khi giá đậu nành, dầu đậu nành và ngô tăng khoảng 5% chỉ trong hai ngày.

Đà tăng sẽ sẽ tiếp tục được đẩy cao hơn nữa trừ khi năng nóng bớt gay gắt và trời bắt đầu mưa. Một thước đo của Liên hợp quốc về giá lương thực thế giới đã tăng lên mức cao nhất trong gần một thập kỷ và con số này có thể sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa. 

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ