Sự kiện kinh tế nổi bật: Trump chính thức tuyên bố tranh cử, Lệnh cấm TikTok, Làn sóng tuyển dụng ở Trung Quốc

Sự kiện kinh tế nổi bật: Trump chính thức tuyên bố tranh cử, Lệnh cấm TikTok, Làn sóng tuyển dụng ở Trung Quốc

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

08:52 25/08/2020

Chào mừng các độc giả đến với ngày Thứ Ba. Dưới đây là các tin tức và phân tích mới nhất từ Bloomberg Economics để giúp các bạn bắt kịp với thị trường:

  • Donald Trump đã chính thức tuyên bố tranh cử cho nhiệm kỳ thứ hai bằng một bài phát biểu phàn nàn về việc bỏ phiếu qua thư, cáo buộc rằng các đối thủ của ông đang cố gắng “chơi xấu” trong cuộc bầu cử tháng 11 và cáo buộc ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden là “con rối” của Bắc Kinh.
  • TikTok đã yêu cầu một thẩm phán liên bang ngăn chính quyền Trump ban hành lệnh cấm đối với mạng truyền thông xã hội đang phát triển nhanh chóng này, đưa cuộc chiến địa chính trị về công nghệ và thương mại vào một phòng xử án ở Mỹ.
  • Các ngân hàng lớn của Trung Quốc đang tăng cường tuyển dụng sinh viên mới tốt nghiệp khi một số lượng kỷ lục gia nhập thị trường lao động, tham gia cùng các công ty quốc doanh khác để thúc đẩy thị trường việc làm ngay cả khi những người cho vay phải đối phó với thu nhập giảm và nợ xấu tăng cao.
  • Lạm phát của Mỹ đã chậm lại đáng kể từ khi đại dịch bùng phát và một nghiên cứu mới của Fed đã xác định nguyên nhân chính đến từ sự sụt giảm nhu cầu khi người tiêu dùng trú ẩn ở nhà để tránh lây nhiễm.
  • Những người trẻ tuổi có thể phải đối mặt với sự thất nghiệp dài hạn trên thị trường lao động Mỹ khi các công việc tiếp xúc với khách hàng tại các nhà hàng và dịch vụ sẽ không thể phục hồi trong ngắn hạn, Chủ tịch Fed Richmond ông Thomas Barkin cho biết.
  • Ấn Độ, đã ghi nhận một số thành công trong việc thu hút các khoản đầu tư chuỗi cung ứng ra khỏi Trung Quốc, có thể sẽ hợp tác với Nhật Bản và Australia để chống lại sự thống trị của Trung Quốc khi căng thẳng địa chính trị leo thang.
  • Ngân hàng Trung ương Israel chỉ ra rằng ảnh hưởng kinh tế do chính phủ chia rẽ ngân sách và tình trạng hỗn loạn kéo do đại dịch COVID-19 là những mối đe dọa đối với sự phục hồi của nước này.
  • Trong quý 2/2020, nền kinh tế Nigeria thu hẹp nhiều nhất trong một thập kỷ do giá Dầu lao dốc và ảnh hưởng toàn cầu từ COVID-19.
  • Sự phục hồi trong tiêu dùng của Trung Quốc đang đi theo hai hướng khác nhau, với những người giàu mua sắm hàng hóa xa xỉ và đi nghỉ ở bãi biển, trong khi các hộ gia đình nghèo tiếp tục cắt giảm chi tiêu.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ