Sự kiện kinh tế nổi bật: Thay đổi chính sách của ECB, Ever Given, kế hoạch tài khóa của Biden

Sự kiện kinh tế nổi bật: Thay đổi chính sách của ECB, Ever Given, kế hoạch tài khóa của Biden

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

15:37 30/03/2021

Chào mừng đến với thứ Ba. Dưới đây là các tin tức và phân tích mới nhất từ Bloomberg Economics để giúp bạn giao dịch hiệu quả:

Tàu Ever Given đã được giải cứu thành công
Tàu Ever Given đã được giải cứu thành công
  • Ngân hàng Trung ương châu Âu phải thận trọng khi thu lại biện pháp kích thích khẩn cấp ngay cả khi nền kinh tế phục hồi sau đại dịch như dự đoán, nhà hoạch định chính sách Vitas Vasiliauskas cho biết.
  • Câu chuyện kéo dài gần một tuần về con tàu container khổng lồ bị mắc kẹt trong kênh đào Suez đã kết thúc với việc con tàu được giải phóng và di chuyển trở lại. Các nhà chức trách dự kiến hoạt động sẽ trở lại bình thường trong vòng vài ngày, nhưng sự kiện này đã tiết lộ một “gót chân Achilles” đối với thương mại toàn cầu.
  • Tổng thống Joe Biden sẽ công bố khuôn khổ chính sách cho một chương trình đầu tư cơ sở hạ tầng và việc làm lớn vào thứ Tư tại Pittsburgh và cuối tuần này sẽ mang đến cái nhìn đầu tiên về ngân sách năm 2022 của ông.
  • Thâm hụt ngân sách của Ý có khả năng lên đến gần 10% GDP trong năm thứ hai do các đợt phong tỏa liên tiếp buộc nước này phải tăng chi tiêu.
  • Doanh số bán lẻ của Nhật Bản vượt qua ước tính của các nhà kinh tế và chấm dứt chuỗi 2 tháng sụt giảm liên tiếp ngay cả khi các doanh nghiệp tiếp tục hoạt động dưới điều kiện hạn chế trong bối cảnh tình trạng khẩn cấp đại dịch vẫn bao phủ các thành phố lớn nhất của đất nước này.
  • Sản lượng kinh tế của Úc đã phục hồi lên gần mức trước đại dịch, nhưng tốc độ chậm chạp của nước này trong việc triển khai vắc-xin Covid có thể kìm hãm đà phục hồi, James McIntyre của Bloomberg Economics viết.
  • Trái phiếu chính phủ Trung Quốc sẽ có tỷ trọng lớn thứ 6 trong Chỉ số FTSE Russell’s flagship World Government Bond Index, mặc dù các nhà đầu tư toàn cầu có nhiều thời gian hơn ước tính ban đầu để tăng lượng nắm giữ của họ lên mức đó.
  • Sự chuyển đổi của người lao động Úc sang làm việc tại nhà có vẻ sẽ trở nên lâu dài hơn, với mức độ phổ biến của hình thức này tăng lên ngay cả khi các nơi làm việc mở cửa trở lại.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ