Sự chú ý đổ dồn vào tiền số khi Bitcoin vượt 30,000 USD

Sự chú ý đổ dồn vào tiền số khi Bitcoin vượt 30,000 USD

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

08:46 12/04/2023

Bitcoin một lần nữa thu hút sự chú ý của thị trường nhờ mức tăng 8% chỉ trong tuần này.

BTCUSDT khung H1
BTCUSDT khung H1

Đồng tiền này chào năm 2023 ở mức 16,600 USD và đã vượt mốc 30,000 USD trong đêm thứ Hai vừa rồi - lần đầu tiên kể từ tháng 6 năm ngoái. Nhiều nhà đầu tư tài sản kỹ thuật số cho rằng, với động lực này, BTC có thể còn tăng cao hơn nữa.

Nguyên nhân đằng sau đà tăng của Bitcoin không dễ để xác định, một phần do thanh khoản thấp và hoạt động giao dịch không quá sôi động - những điều khiến giá biến động mạnh. Phe tín đồ tiền điện tử cho rằng tình trạng hỗn loạn gần đây trong lĩnh vực ngân hàng đã giúp khẳng định lợi ích của việc sở hữu tiền số, khi tiền điện tử không liên quan tới hệ thống tài chính truyền thống.

Nhưng một lý do hợp lý khác được đưa ra là do Bitcoin, thị trường crypto và tài sản rủi ro nói chung có thể được hưởng lợi nếu Fed tạm dừng hoặc thậm chí bắt đầu cắt giảm lãi suất. Chủ tịch Fed New York John Williams cho biết hôm thứ Ba rằng các nhà hoạch định chính sách có thể tăng lãi suất thêm một lần nữa rồi tạm dừng. Theo một số nhà phân tích, lãi suất thấp hơn sẽ cho phép lạm phát tăng, hao mòn giá trị của tiền định danh.

Hoặc, có thể đơn giản là do các nhà đầu tư đã chứng kiến ​​Bitcoin tăng giá mạnh như thế nào trong thời gian trước đây và họ không muốn bỏ lỡ bất kỳ đà tăng nào khác của đồng tiền số này.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ