S&P 500 tiếp tục tăng trước kỳ vọng Fed ngừng thắt chặt vào tháng Chín

S&P 500 tiếp tục tăng trước kỳ vọng Fed ngừng thắt chặt vào tháng Chín

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

03:00 27/05/2022

Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng cao nhờ kỳ vọng Fed tạm dừng tăng lãi suất để đánh giá lại hiệu quả chính sách vào cuối năm nay, sau khi biên bản cuộc họp FOMC được công bố.

Chứng khoán tiếp tục tăng cao hơn vào cuối ngày hôm qua khi biên bản cuộc họp FOMC đề cập đến khả năng “đánh giá lại” lộ trình thắt chặt sau hai cuộc họp chính sách tiếp theo vào tháng 6 và tháng 7. Điều này cho thấy xác suất tăng 50bp trong tháng 9 giảm xuống, lợi suất dài hạn và Đô la Mỹ cũng đã thoái lui từ đỉnh gần đây.

Trong giờ giao dịch trước phiên, dữ liệu GDP quý 1 kém khả quan cũng đã giúp giảm áp lực Fed thắt chặt liên tục trong năm nay. Hành động giá hôm thứ Năm có thể đã củng cố tâm lý thị trường khi S&P 500 và Nasdaq 100 chuẩn bị cắt đứt chuỗi giảm 7 tuần. Tuy nhiên vẫn cần xem xem thị trường đã tạo đáy chưa. Các mối đe dọa lên tài sản rủi ro vẫn còn, cụ thể là làn sóng lạm phát từ cuộc chiến ở Ukraine cũng như chính sách "zero-Covid" của Trung Quốc. Có vẻ như thị trường vẫn đang chia rẽ về triển vọng ngắn hạn của cổ phiếu.

Biểu đồ HĐTL S&P 500 khung H1

Please add a description for the image.

Có vẻ như S&P 500 gần như chắc chắn sẽ xác nhận break qua 4,000. Sau khi kỳ vọng hawkish hạ nhiệt, tài sản rủi ro tăng mạnh trước giờ đóng cửa. Vùng pivot tại 4,042 cũng đã bị vượt qua nhanh chóng. Một điều cần lưu ý là chỉ số đã không thể vượt qua đỉnh của tuần trước quanh 4,095. Nếu đà tăng tiếp tục, khả năng có một cú short squeeze lên 4,160-4,200 là rất có thể, khi thị trường đã cực kỳ bearish.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ