S&P 500 rời khỏi đỉnh lịch sử, hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng nhẹ

S&P 500 rời khỏi đỉnh lịch sử, hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng nhẹ

07:00 15/04/2021

Các hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ đã tăng cao hơn đầu phiên Á hôm nay, sau khi S&P 500 rút lui khỏi mức đỉnh lịch sử đêm qua.

Hợp đồng tương lai chứng khoán Dow Jones tăng 50 điểm, S&P 500 tăng khoảng 0.2%, Nasdaq 100 tăng 0.2%.

Các hợp đồng tương lai này phục hồi nhẹ trở lại, sau khi S&P 500 trượt khỏi mức đỉnh kỷ lục trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, do áp lực lên nhóm cổ phiếu công nghệ xoá bỏ tâm lý lạc quan từ các báo cáo doanh thu đợt đầu tiên cao vượt kỳ vọng. 

Chỉ số S&P 500 giảm 0.4% trong phiên New York hôm qua, sau khi đạt mức kỷ lục mới vào đầu phiên. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones chỉ tăng 53 điểm.

Nasdaq Composite giảm khoảng 1% trong phiên sau khi Tesla giảm gần 4%, Netflix và Facebook giảm hơn 2%, Amazon, Microsoft và Apple đều giảm ít nhất 1%.

Mùa báo cáo thu nhập quý I đang diễn ra, các nhà đầu tư hôm nay sẽ chờ đón kết quả tài chính từ PepsiCo, quỹ BlackRock, Citigroup và Bank of America.

Mùa báo cáo bắt đầu đầy hào hứng với kết quả của một số ngân hàng vào thứ Tư, cổ phiếu Goldman Sachs tăng hơn 2%, sau khi vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích với lợi nhuận ròng và doanh thu quý đầu tiên cao kỷ lục nhờ hoạt động hiệu quả của mảng ngân hàng đầu tư và kinh doanh cổ phiếu của công ty.

JPMorgan Chase cũng đứng đầu các dự báo về lợi nhuận, nhờ hưởng lợi từ việc giải phóng khoản tiền 5.2 tỷ đô la mà trước đây họ đã trích lập dự phòng cho khoản lỗ cho vay. Cổ phiếu ngân hàng đã tăng trên diện rộng trong năm nay, nhóm ngành tài chính trong rổ S&P 500 tăng gần 20% so với mức chung 9.8% của chỉ số này.

Vào thứ Năm, các nhà đầu tư sẽ xem xét báo cáo mới nhất của Bộ Lao động về số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu. Các nhà kinh tế được thăm dò bởi Dow Jones kỳ vọng con số tối nay sẽ là 710,000 đơn.

Dữ liệu doanh số bán lẻ của tháng 3, cũng được công bố vào sáng thứ Năm, dự kiến ​​sẽ cho thấy chi tiêu tiêu dùng tăng mạnh, một số nhà kinh tế thậm chí kỳ vọng mức tăng 10% hoặc hơn nhờ khoản hỗ trợ 1,400 đô la cho mỗi cá nhân từ gói kích thích khổng lồ của tổng thống Biden, tuy nhiên dự báo đồng thuận khiêm tốn hơn, khoảng 6.1%.

Hôm thứ Ba, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm đã kêu gọi tạm dừng sử dụng vắc-xin -19 của hãng J&J sau khi 6 người ở Mỹ phát triển một chứng rối loạn hiếm gặp liên quan đến đông máu. Thông báo này đã gây ra một đợt bán tháo khi thị trường mở cửa đầu tuần, nhưng dự kiến ​​sẽ không có tác động đáng kể đến tốc độ triển khai vắc-xin của Hoa Kỳ.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ