S&P 500, Nasdaq giảm phiên thứ 2 liên tiếp trong ngày lợi suất 10 năm chạm 4%

S&P 500, Nasdaq giảm phiên thứ 2 liên tiếp trong ngày lợi suất 10 năm chạm 4%

08:10 02/03/2023

Thị trường chứng khoán Mỹ đã có một phiên giao dịch tương đối ảm đạm.

Cổ phiếu Salesforce tăng mạnh sau báo cáo quý IV, đồng thời công ty cũng đưa ra các định hướng tiếp theo. Cổ phiếu Okta cũng tăng vọt nhờ báo cáo thu nhập và hướng đi ổn định. Cổ phiếu của Silvergate Capital đã giảm hơn 30% sau khi trì hoãn báo cáo thường niên.

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow tăng 191 điểm, tương đương 0.58%. Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt tăng 0.20% và 0.22%.

2 trên 3 chỉ số chính đều chốt phiên giảm điểm khi lợi suất trái phiếu tăng mạnh, với lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm lần đầu tiên chạm 4% kể từ tháng 11. Dow Jones đóng cửa gần như không thay đổi.

Nasdaq Composite dẫn đầu đà giảm của ngày thứ Tư (-0.66%), trong khi S&P 500 giảm 0.47%. Chỉ số Dow Jones tăng 5.14 điểm. S&P 500 và Nasdaq đang hướng tới tuần giảm thứ hai liên tiếp, lần đầu tiên diễn ra kể từ tháng 12. Trong khi đó, chỉ số Dow đứng trước nguy cơ giảm tuần thứ năm liên tiếp, lần đầu tiên kể từ tháng 5/2022.

Lợi suất trái phiếu tăng và khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ thắt chặt mạnh tay đã khiến các nhà đầu tư lo ngại trong những ngày gần đây, khiến chứng khoán Mỹ suy giảm, dẫu đã có khởi đầu năm 2023 mạnh mẽ.

Eric Johnston của Cantor Fitzgerald cho biết trên CNBC: “Nếu lãi suất vẫn ở mức cao, nền kinh tế có khả năng phải đối mặt với sự suy giảm sâu hơn nữa, vì có các tác động trễ đối với những đợt tăng lãi suất này. Một khi nền kinh tế suy thoái, thu nhập của các công ty đa phần sẽ tuột dốc ”

Mùa báo cáo thu nhập quý IV sẽ tiếp tục trong hôm nay, các tập đoàn Broadcom, Costco và Marvell Technology sẽ công bố.

Về lịch kinh tế, các nhà đầu tư sẽ chờ đợi dữ liệu xin trợ cấp thất nghiệp, chi phí lao động quý IV và hiệu suất lao động công bố lúc 20h30 tối nay. Thành viên Hội đồng Thống đốc Fed Christopher Waller dự kiến sẽ phát biểu ​​​​vào rạng sáng ngày mai.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ