Số lượng “cá voi” trên thị trường Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại sau đợt tăng giá gần đây

Số lượng “cá voi” trên thị trường Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại sau đợt tăng giá gần đây

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:20 27/10/2020

Các “cá voi” trên thị trường Bitcoin sở hữu gần 8 triệu Bitcoin và dường như đều muốn nắm giữ dài hạn.

Số lượng cá voi (whale) trên thị trường Bitcoin (BTC) đã đạt mức cao nhất mọi thời đại trong bối cảnh giá tăng mạnh vào tuần trước. Vào ngày 20 tháng 10, có 2,178 địa chỉ ví Bitcoin nắm giữ ít nhất 1,000 BTC. Đến ngày 25/10, con số này đã tăng lên 2,231. Theo giá hiện tại, 1,000 BTC tương đương khoảng 13 triệu USD.

Nguồn: Glassnode

Dựa trên dữ liệu này, chúng ta có thể phỏng đoán rằng “bầy cá voi” đang nắm giữ ít nhất 2.23 triệu Bitcoin - một con số đáng kể tương đương với 12% toàn bộ số Bitcoin hiện tại.

Nguồn: BitcoinCharts

Theo dữ liệu từ BitcoinCharts, những địa chỉ ví này thực sự kiểm soát 7,902,469 BTC, tương đương 42% tổng số BTC. Mặc dù chúng ta biết số lượng “cá voi”, nhưng chúng ta không biết có bao nhiêu cá nhân hoặc tổ chức kiểm soát chúng những địa chỉ ví này. Nhiều địa chỉ có thể được kiểm soát bởi một thực thể hoặc tương tự như vậy, một địa chỉ duy nhất có thể được kiểm soát bởi nhiều bên bằng ví đa chữ ký (multi-signature wallet).

Nguồn: Glassnode

Các nhà nghiên cứu cáo buộc rằng khoảng 1.1 tỷ BTC được/đã từng được kiểm soát bởi người tạo ra Bitcoin, Satoshi Nakamoto. Phần lớn số BTC được cho là của Nakamoto chưa bao giờ được chuyển đi.

Chúng ta cũng có thể quan sát thấy sự gia tăng trong mô hình “hodling” - số Bitcoin đã không được di chuyển trong một khoảng thời gian. 62% tổng số BTC đã không di chuyển trong ít nhất 1 năm và gần 1/3 đã không thay đổi địa chỉ trong 3 năm trở lên.

Mặc dù Bitcoin đã chứng kiến mức đóng cửa Weekly cao nhất kể từ năm 2018 trong tuần trước, nhưng hầu hết những chú “cá voi” và “hodlers” dường như không vội vàng dịch chuyển số tài sản của họ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ