Số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt, đến lúc quay về mặt đất rồi!

Số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt, đến lúc quay về mặt đất rồi!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

15:32 10/11/2020

Thị trường đã “mua tin đồn”, vì vậy đã đến lúc “bán sự thật”? Hy vọng về vắc-xin mới khiến cổ phiếu tăng mạnh trong khi trái phiếu giảm đáng kể, bất chấp thực tế rằng số ca nhiễm Covid-19 gia tăng và các biện pháp hạn chế được thắt chặt.

Đường cong lợi suất trở nên dốc hơn, giá dầu tăng, vị thế trị trường dày đặc bị “squeezed” và các tài sản trú ẩn bị bỏ rơi vào hôm thứ Hai. Dòng vốn chảy ra khỏi các cổ phiếu công nghệ là rất lớn khi xem xét mức vốn hóa thị trường của “Big 5”, trong khi giá vàng bứt phá xuống bên dưới MA 100 ngày. Bốn tháng tăng trưởng vượt trội bị xóa sạch chỉ trong một phiên. Các Trader ngắn hạn có thể đang đang hả hê trên chiến thắng, nhưng liệu có phải quá sớm để ăn mừng?

Châu Âu sẽ phải bắt kịp sau khi ghi nhận mức tăng đáng kinh ngạc - IBEX đóng cửa cao hơn gần 9% trong phiên với CAC và Stoxx 50 tăng mạnh không kém. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Đức và Ý tăng mạnh nhất kể từ tháng 4. Sự leo thang căng thẳng thương mại ăn miếng trả miếng với Hoa Kỳ sẽ không giúp ích gì cho tâm lý thị trường trong khi dữ liệu IP và ZEW không ảnh hưởng nhiều đến thị trường. Dữ liệu lao động của Vương quốc Anh bắt đầu xuất hiện những rạn nứt và cuộc chiến Brexit vẫn đang diễn ra.

Hậu quả của “cơn lốc” trên thị trường với lợi suất cao hơn gây nhiều áp lực hơn đối với các ngân hàng trung ương, do Fed dẫn đầu, để họ phải hành động trong bối cảnh triển vọng kích thích tài khóa suy yếu. Nhưng trong khi vắc-xin là yếu tố thay đổi cuộc chơi, nó có thể không phải là liều thuốc giải độc cho một “turnaround Tuesday” - ngày thứ Ba đảo chiều.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ