SEC mở điều tra sàn Binance về hành vi bán chứng khoán trái phép.

SEC mở điều tra sàn Binance về hành vi bán chứng khoán trái phép.

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

09:42 07/06/2022

SEC đang nghi ngờ rằng sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới đã bán chứng khoán không giấy phép trong đợt ICO của mình, và Reuter cũng đã điều tra ra một số trường hợp cũ.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đang điều tra xem liệu Binance Holdings có vị phạm luật chứng khoán khi tung ra token BNB trong một đợt phát hành ICO cách đây 5 năm hay không.

ICO BNB diễn ra vào tháng 7/2017 trong thời kỳ các đợt ICO diễn ra bùng nổ. Theo Bloomberg, trích dẫn những người giấu tên có liên quan, ít nhất 1 cư dân Hoa Kỳ tuyên bố đã tham gia vào ICO, đây có thể là bằng chứng quan trọng cho SEC trong quá trình điều tra. SEC đã tuyên bố hầu hết các loại tiền điện tử là chứng khoán và đưa ra các trường hợp chống lại một số dự án ICO.

Người sáng lập và Giám đốc điều hành Binance, Changpeng Zhao, thường được gọi là CZ, cho biết trong một bài đăng năm 2020 rằng từ ngữ trong whitepaper BNB đã được thay đổi vào tháng 1 năm 2019 vì "có thể bị hiểu nhầm là một loại chứng khoán". Chi nhánh Binance tại Mỹ cũng được thành lập vào cuối năm đó.

Cũng vào ngày 6 tháng 5, Reuters đã công bố một báo cáo đặc biệt cáo buộc rằng Binance đã thu về ít nhất $2.35 tỷ USD các giao dịch từ các vụ hack, gian lận đầu tư, và bán ma túy từ năm 2017 tới 2021 và các biện pháp KYC/AMC rất yếu trong thời gian đó.

Ngoài ra, Reuters đề cập đến vụ hack Eterbase, các hành vi rửa tiền thông qua Binance bởi nhóm hacker Bắc Triều Tiên Lazarus và liên kết của Binance với đường dây buôn bán ma túy Nga Hydra.

Một phát ngôn viên của Binance đã phản bác những phát hiện của Reuters và nói với Forbes trong tuyên bố mới đây rằng báo cáo này sử dụng thông tin lỗi thời từ năm 2019 và chưa được xác thực.

Bên cạnh SEC, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) đã bắt đầu điều tra về các hoạt động giao dịch của Binance vào năm ngoái.

Binance Markets, chi nhánh ở Vương quốc Anh, đã bị Cơ quan quản lý tài chính (FCA) yêu cầu ngừng hoạt động, sau khi xem xét hoạt động của sàn này vào năm ngoái. Ngoài ra, Binance đã được lệnh ngừng hoạt động ở Ontario vào tháng 6 năm ngoái, mặc dù vẫn hoạt động ở Canada cho đến tháng 3 năm nay.

cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ