Sẽ luôn có một kịch bản “bullish” mới cho Bitcoin!

Sẽ luôn có một kịch bản “bullish” mới cho Bitcoin!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

13:28 03/11/2020

Có lý do để lạc quan đối với Bitcoin và điều đó có liên quan đến việc chập nhận bất đồng nhận thức trong một xã hội đầy phức tạp.

Kể từ khi được tạo ra vào năm 2008, Bitcoin đã được ca ngợi và quảng bá thành rất nhiều thứ. Đó là một phương thức thanh toán (bạn có thể mua pizza!), nhưng nó cũng là một tài sản tài chính đầu cơ có khả năng tăng giá (vì vậy bạn hãy giữ nó!). Nó được dùng để chống lại lạm phát (vì các ngân hàng trung ương đang in tiền ồ ạt!), nhưng nó cũng là một tài sản tài chính được hưởng lợi khi lãi suất giảm về gần bằng 0 và chi phí cơ hội để nắm giữ nó giảm theo (đó là vàng kỹ thuật số!). Bitcoin theo một cách nào đó đã xóa bỏ yếu tố trung gian trong hệ thống tài chính hiện tại (vì bạn không thể tin tưởng vào các ngân hàng!), nhưng nó cũng là một thứ sẽ được hưởng lợi từ dòng tiền của các tổ chức tài chính.

Danh sách các mục đích sử dụng của Bitcoin cứ dài mãi, và mỗi khi “cáo phó” về Bitcoin được viết, một kịch bản mới hoặc lập luận tăng giá sẽ lại xuất hiện để thay thế. Tôi từng nghĩ đây là một điểm yếu vì Bitcoin không bao giờ có thể trở thành tất cả những thứ này cùng một lúc, nhưng nó thực sự là một thế mạnh. Bitcoin là thứ mà mọi người có thể đặt hy vọng và ước mơ của họ. Vì hy vọng và ước mơ là vô tận, nên sẽ luôn có một kịch bản “bullish” mới cho Bitcoin đang chờ đợi ngoài kia. Theo nghĩa đó, nó thực sự là tài sản tài chính hoàn hảo của chủ nghĩa “hậu hiện đại” (post-modern) cho một nền kinh tế tài chính hóa “hậu hiện đại”.

 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ