Rủi ro đồng GBP biến động mạnh tiếp tục tăng cao

Rủi ro đồng GBP biến động mạnh tiếp tục tăng cao

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

17:38 27/09/2022

Nếu các quan chức BOE cũng không đưa ra những nhận định rõ ràng thì đồng bảng Anh sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi tâm lý “quá đủ rồi” và có thể bị bán mạnh về mức thấp kỷ lục, cho đến khi BOE làm rõ lập trường của mình.

Rủi ro đuôi ngắn hạn của đồng bảng Anh tiếp tục tăng cao
Rủi ro đuôi ngắn hạn của đồng bảng Anh tiếp tục tăng cao

Đồng bảng Anh có thể đang cố gắng ổn định trở lại vào thứ Ba nhưng các nhà đầu tư không nên loại bỏ khả năng sẽ có động thái lớn từ đồng bạc xanh trong ngắn hạn.

Với việc thị trường định giá Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất thêm ít nhất 150bps tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 11, có nhiều khả năng họ sẽ phải thất vọng và điều này không tốt cho đồng bảng Anh.

Do đó, các nhà đầu tư sẽ trông ngóng quyết định từ BOE để xác nhận kỳ vọng của họ. May thay, Nhà kinh tế trưởng Huw Pill của Ngân hàng Trung ương Anh đã lên tiếng hôm thứ Ba tại một diễn đàn.

Giới đầu tư có thể sẽ phải thất vọng nếu ông vẫn không nói rõ về quy mô của lần tăng lãi suất tới và chỉ đưa ra nhận định rằng BOE sẽ tăng lãi suất “đủ nhiều” như những gì BOE nhận định, và hoàn toàn có thể không giống như những gì thị trường nghĩ.

Nếu các quan chức BOE khác như Cunliffe, Dhingra, Ramsden Hauser - những người cũng đã phát biểu trong tuần này, nói những điều tương tự thì đồng bảng Anh sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi tâm lý “quá đủ rồi” và có thể bị bán mạnh về mức thấp kỷ lục, cho đến khi BOE làm rõ lập trường của mình.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ