Rửa Bitcoin, thu lời bất chính hàng tỷ USD nhưng vẫn đua đòi làm người nổi tiếng, cô gái này sắp bị Bộ Tư pháp Mỹ bế đi!

Rửa Bitcoin, thu lời bất chính hàng tỷ USD nhưng vẫn đua đòi làm người nổi tiếng, cô gái này sắp bị Bộ Tư pháp Mỹ bế đi!

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

14:03 09/02/2022

Thế giới crypto đang xôn xao trước tin Bộ Tư pháp Mỹ tịch thu hàng tỷ USD Bitcoin bị đánh cắp trong vụ hack Bitfinex năm 2016, và tin một người phụ nữ 31 tuổi bị bắt trong vụ này.

Theo FBI, Heather Morgan cùng chồng Ilya Lichtenstein đã tìm cách rửa số tiền hack được, và dùng phần tiền đó mua vàng, NFT và nhiều món đồ khác.

Ta thường nghĩ tội phạm crypto sẽ tìm cách lẩn trốn, đặc biệt là những người xơi mất hàng tỷ USD Bitcoin, nhưng Heather không thích thế. Ước mơ trở thành rapper, người viết sách, và KOL của cô đã để lại rất nhiều dấu vết trên mạng xã hội, đặc biệt là TikTok.

Morgan có một trang web riêng để quảng bá âm nhạc với nghệ danh “Razzlekhan.” Trang web này nói rằng “như tinh thần doanh nhân bất khuất và tư duy hacker của cô, Razz khám phá những cánh cửa âm nhạc mới.”

Razzlekhan Heather Morgan

Trang thông tin LinkedIn của cô mô tả mình là “Doanh nhân cuồng nhiệt, Nhà đầu tư dịch vụ phần mềm và theo chủ nghĩa siêu thực.” cô cũng nói mình có bằng cử nhân kinh tế từ Đại học California, Davis cùng kỹ năng là “Bán hàng nội bộ" và “Marketing bằng email.”

Heather Morgan

Morgan cũng đã dấn thân vào viết báo, đăng nhiều bài viết cho Inc và là một người đóng góp cho Forbes, với nhiều bài viết về ẩm thực, đến chiến lược marketing bản thân, hay “Các bảo vệ doanh nghiệp của bạn khỏi tội phạm công nghệ cao.”

Heather Morgan

Tài khoản Instagram là nơi cô khoe cuộc sống của mình với đồng phạm tại New York, với các cuộc nói chuyện, chẳng hạn như buổi mang tên “Cách lấn sân sang mọi thứ.”

Image

Bộ Tư pháp Mỹ vẫn cần tìm cách chứng minh Morgan đã rửa 4.5 tỷ USD Bitcoin đánh cắp được hồi năm 2016.

Nếu Morgan có tội, cuộc sống của cô chuẩn bị xoay 180 độ. Theo Bộ Tư pháp, cô và đồng phạm có thể chịu án lên tới 20 năm tù liên bang tội rửa tiền, và 5 năm nữa tội lừa đảo chính phủ Mỹ.

DeCrypto

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ