RBNZ tăng tốc độ mua vào trái phiếu, đồng Kiwi chưa thoát khỏi áp lực giảm

RBNZ tăng tốc độ mua vào trái phiếu, đồng Kiwi chưa thoát khỏi áp lực giảm

10:16 21/08/2020

Ngân hàng dự trữ New Zealand (RBNZ) sẽ mua thêm 1.35 tỷ NZD trái phiếu chính phủ tại các phiên đấu thầu tuần tới, tăng từ mức 1.09 tỷ NZD tuần trước, theo một tuyên bố hôm thứ Sáu tại Wellington.

  • RBNZ Sẽ tổ chức đấu thầu 500 triệu NZD trái phiếu vào thứ Hai, 530 triệu NZD vào thứ Tư và 320 triệu NZD vào thứ Sáu.
  • Ngoài ra, ngân hàng cũng sẽ tổ chức đấu thầu riêng vào thứ Năm để tìm cách mua 50 triệu NZD trái phiếu LGFA, tăng từ 40 triệu NZD trong tuần này.
  • RBNZ cho biết ngân hàng này sẽ bảo lưu quyền thay đổi thành phần và khối lượng mua ở mỗi lần đấu thầu để đáp ứng các mục tiêu chính sách của chương trình mua tài sản quy mô lớn.
  • RBNZ ra tín hiệu sẽ giảm lợi suất xuống thấp hơn bằng việc tăng tốc độ mua trái phiếu.

Kỳ vọng về lãi suất âm khiến đồng Kiwi chịu nhiều áp lực hơn nữa.

  • Rủi ro giảm giá đối với đồng Kiwi tiếp tục tăng sau khi nhà kinh tế trưởng của RBNZ mở ra cánh cửa cho khả năng sử dụng lãi suất âm: ông Yuong Ha đã cho biết trong một cuộc hội thảo trực tuyến của RBNZ được phát sóng vào hôm thứ Sáu tại Wellington rằng: “Lãi suất âm có tác dụng kích thích tăng trưởng tín dụng”.
  • Các nhà đầu tư hiện tại chỉ định giá khoảng 22% cơ hội RBNZ sẽ hạ lãi suất xuống mức -0.25% vào tháng 4/2021, điều này cho thấy dư địa đặt cược vào khả năng lãi suất âm vẫn còn. Có thể không lâu nữa các ngân hàng khác giống như ANZ và BNZ, cũng sẽ bày tỏ niềm tin rằng RBNZ sẽ sử dụng lãi suất âm, khiến cho đồng Kiwi suy yếu hơn nữa.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ