RBA khiến thị trường kì vọng Fed xoay trục?

RBA khiến thị trường kì vọng Fed xoay trục?

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

14:37 05/10/2022

Giao dịch xoay trục vẫn luôn tồn tại tốt và đã được hồi sinh rất lâu trước khi Ngân hàng Dự trữ Úc bất ngờ quyết định tăng lãi suất một cách bồ câu vào thứ Ba.

Trader quay lại với giao dịch xoay trục không phải vì RBA
Trader quay lại với giao dịch xoay trục không phải vì RBA

Kỳ vọng về việc Hoa Kỳ cắt giảm lãi suất của vào năm 2023 đã quay trở lại, với mức cắt giảm đang dao động quanh khoảng 40 bps. Kỳ vọng này trước đó đã nhanh chóng bị xóa sổ trong bối cảnh diều hâu áp đảo toàn cầu vào cuối tháng 9, ít nhất dựa theo giá các hợp đồng Eurodollar.

Trong khi việc RBA tăng lãi suất thêm 25 bps - mức thấp hơn dự kiến được cho là dấu hiệu kết thúc của làn sóng thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ trên toàn cầu, kì vọng về việc cắt giảm lãi suất của Fed đã suy yếu một chút vào thứ Ba. Điều đó ít nhất cho thấy rằng giới đầu tư Hoa Kỳ không coi thị trường Úc là một chỉ báo dẫn dắt thị trường trái phiếu - một vai trò được thị trường gán cho cho RBA khi họ đột ngột từ bỏ chính sách kiểm soát đường cong lợi suất vào cuối năm 2021 khiến lợi suất trái phiếu tại Úc tăng vọt.

Điều đó cũng có nghĩa là việc thị trường kì vọng Fed cắt giảm lãi suất có thể xuất phát từ những lo ngại xuất hiện những cú sốc nghiêm trọng đối với nền kinh tế, buộc các nhà hoạch định chính sách phải quay đầu.

Cormac Mullen - Deputy Managing Editor, Markets Team, Tokyo

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ