RBA có thể giữ nguyên chính sách tiền tệ vào cuộc họp ngày mai.

RBA có thể giữ nguyên chính sách tiền tệ vào cuộc họp ngày mai.

14:02 06/07/2020

Ngân hàng Trung ương Úc được kỳ vọng sẽ giữ nguyên lãi suất tại 0.25% và không thay đổi chính sách tiền tệ trong cuộc họp vào ngày thứ 3 sắp tới, khiến cho thị trường tập trung vào các tuyên bố sau cuộc họp đặc biệt là liệu Ngân hàng Trung ương có để ý đến sự tăng giá của AUD/USD không?

Tuyên bố lần này có thể sẽ giống với tuyên bố ngày 2/6, trong đó RBA lưu ý rằng tình hình kinh tế đã tốt hơn so với những lo ngại ban đầu, nhưng vẫn còn rất nhiều điều không chắc chắn, và chính sách tiền tệ hiện tại vẫn sẽ rất phù hợp cho tương lai gần.

Thị trường đang suy đoán rằng tuyên bố lần này của RBA sẽ nhắc đến sự tăng giá của đồng AUD, sau khi Thống Ngân hàng Trung ương Úc ông Philip lowe đã phát biểu vào ngày 22/6 rằng RBA muốn nhìn thấy AUD/USD thấp hơn trong một số giai đoạn, nhưng rất khó để có thể tranh luận rằng AUD/USD có đang được định giá quá cao hay không. Trong tuyên bố tháng 6, RBA không đề cập nhiều đến tiền tệ mà chỉ lưu ý trong biên bản cuộc họp rằng nó đã hồi phục.

Nếu trong tuyên bố vào ngày thứ 3 sắp tới, RBA đề cập đến việc mong muốn tỷ giá sẽ thấp hơn thì AUD/USD có thể sẽ giảm mạnh ngay sau đó, nhưng đây có thể sẽ là phản ứng ngắn hạn của thị trường vì RBA không đưa ra bất kỳ hành động cụ thể nào đối với tiền tệ của họ.

AUD/USD

Dường như RBA sẽ không sử dụng tuyên bố ngắn để thảo luận về tình hình của AUD/USD mà thay vào đó, bất kỳ mối quan tâm nào về sức mạnh của AUD có thể sẽ được thể hiện trong biên bản cuộc họp. AUD có thể sẽ tăng giá so với USD và NZD nếu như đồng tiền này không được nhắc đến trong tuyên bố của cuộc họp sắp tới.

AUD/NZD

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ