Quốc gia đầu tiên chấp nhận Bitcoin

Quốc gia đầu tiên chấp nhận Bitcoin

19:02 09/06/2021

Tổng thống Nayib Bukele vừa cho biết El Savaldor đã chấp nhận Bitcoin như một đồng tiền hợp pháp.

Trên Twitter, ông Nayib Bukele thông tin luật về Bitcoin đã được quốc hội El Savaldor phê duyệt với tỷ lệ "siêu đa số". Theo ông, bước đi này sẽ giúp tạo ra thêm việc làm và thúc đẩy tài chính tại quốc gia Trung Mỹ này.

Đây cũng là động thái tốt hiếm hoi với đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới vốn đang phải chật vật phục hồi sau đợt sụp đổ hồi tháng 5. Hiện tại, theo Coinmarketcap, Bitcoin đã hơn khoảng 4%, lên 34.200 USD trong một ngày qua.

Bitcoin diễn biến tích trong 24h qua, phục hồi từ dưới 32.000 USD lên hơn 34.000 USD. Ảnh: Coinmarketcap

Bitcoin diễn biến tích trong 24h qua, phục hồi từ dưới 32.000 USD lên hơn 34.000 USD. Ảnh: Coinmarketcap

Trước đó, Bukele cũng từng nói Bitcoin có thể giúp El Salvador thúc đẩy kinh tế, cải thiện tỷ lệ tiếp cận ngân hàng thấp của nước này và tạo điều kiện để chuyển kiều hối về nước mỗi năm nhanh hơn.

El Salvador là một quốc gia vẫn chủ yếu sử dụng tiền mặt khi khoảng 70% người dân không có tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng. Kiều hối chiếm hơn 20% tổng sản phẩm quốc nội của El Salvador.

Hôm 8/6, Chủ tịch Ngân hàng trung ương El Salvador, Douglas Rodriguez trả lời phỏng vấn kênh truyền hình quốc gia rằng Bitcoin đã được sử dụng ở quốc gia này. "Nó không phải là thứ mà mọi người cần phải sợ. Đồng thời, Bitcoin sẽ không thay thế đồng USD", Rodriguez cho hay.

Bitcoin đã giảm gần một nửa so với đỉnh kỷ lục (gần 65.000 USD) hồi giữa tháng 4, một phần bởi những lời chỉ trích của Elon Musk về lượng năng lượng cần để khai thác đồng tiền này. Cùng với đó, các động thái mạnh tay hơn ở Trung Quốc cũng tác động mạnh đến nhà đầu tư. Tuy nhiên, những người ủng hộ Bitcoin cho rằng đây chỉ là thất bại tạm thời của Bitcoin và vai trò của nó sẽ rộng hơn.

Link gốc tại đây.

VnExpress tổng hợp theo Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ