Quan điểm Kathy Lien 29/3: USD và chứng khoán Mỹ ngày càng thu hút người mua

Quan điểm Kathy Lien 29/3: USD và chứng khoán Mỹ ngày càng thu hút người mua

20:53 28/03/2021

Các vị thế Long USD đã trải qua một tuần lễ tuyệt vời. Đồng bạc xanh tăng cao hơn so với tất cả các đồng tiền chính, đưa Dollar Index lên mốc cao nhất trong 4 tháng trở lại đây.

Kathy Lien
Kathy Lien

Trên đồ thị PTKT, đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 5, DXY đóng cửa trên đường trung bình động SMA 200 ngày, đây thường là một tín hiệu thúc đẩy đà tăng kéo dài. Dữ liệu kinh tế đã không thể ngăn các nhà đầu tư tiếp tục mua vào tài sản tại Hoa Kỳ, đẩy chứng khoán Mỹ phục hồi.

Chi tiêu cá nhân giảm 1% so với dự báo giảm 0.7%. Thu nhập cá nhân giảm 7.1%, thấp hơn so với dự báo giảm 7.3%, và chỉ số tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan đã được điều chỉnh từ 83.6 lên 84.9. Một số dữ liệu trong báo cáo chưa được coi là lý tưởng, nhưng sự phục hồi đang diễn ra bên trong nền kinh tế Hoa Kỳ là không thể phủ nhận.

Vào thứ Năm tuần trước, chúng ta đã chứng kiến ​​số đơn thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất kể từ đại dịch và mặc dù điều đó có thể không hiển thị cho đến khi có số liệu sửa đổi, nhưng chắc chắn rằng thị trường lao động Hoa Kỳ đang phục hồi. Chúng tôi kỳ vọng đồng đô la Mỹ sẽ tăng thêm nữa, tỷ giá USD/JPY sẽ hướng tới 110 và EUR/USD hướng tới 1.17.

Phiên thứ Sáu tuần trước, tài sản rủi ro đã tăng trên diện rộng. Bên cạnh đà tăng của chứng khoán, báo cáo IFO của Đức cao hơn kỳ vọng, điều này đã giúp ngăn chặn EUR/USD bị bán tháo. Mặc dù số ca nhiễm virus gia tăng, niềm tin kinh doanh vẫn được cải thiện. Trong khi nền kinh tế Đức dự kiến ​​sẽ thu hẹp trong quý đầu tiên và rất có thể là nửa đầu năm, các chương trình tiêm chủng thành công ở nước ngoài vẫn mang lại cho các doanh nghiệp Đức hy vọng. Tuy nhiên, EUR/USD vẫn đối mặt với rủi ro giảm giá, với các biện pháp phong toả chặt chẽ hơn và triển vọng bảng lương NFP tích cực hơn ở phía trước. Sterling tiếp tục vượt trội so với đồng euro. Doanh số bán lẻ của Anh đã tăng 2.1% trong tháng 2 sau khi giảm 8.2% vào đầu năm. Không tính ô tô, doanh số bán lẻ nước này đã tăng 2.4%.

Aussie, Kiwi và Loonie cũng tăng hơn nhờ sự phục hồi từ thị trường chứng khoán. Không có báo cáo kinh tế lớn nào được công bố tại New Zealand vào tuần này. Canada có báo cáo GDP tháng 1 và Úc có PMI, dữ liệu thương mại và bán lẻ. Giá dầu đã tăng mạnh vào thứ Sáu tuần trước, trong bối cảnh các nhà chức trách cố gắng giải quyết tình trạng tắc nghẽn tại kênh đào Suez, con đường vận tải biển chiếm 12% tổng thương mại toàn cầu.

Kathy Lien, Quan điểm Kathy Lien, chứng khoán Mỹ, USD, doanh số bán lẻ, bảng lương NFP

Xem thêm các chủ đề: #USD

Broker listing

Cùng chuyên mục

ECB có nên "song hành" cùng Fed?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

ECB có nên "song hành" cùng Fed?

ECB không thể bỏ qua hoàn toàn diễn biến lạm phát và chính sách tiền tệ của Mỹ khi vạch ra lộ trình riêng của mình, theo ông Bostjan Vasle, thành viên Hội đồng Thống đốc.
"Cỗ xe tăng" Đức rồ ga, hứa hẹn trở lại trong năm nay
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

"Cỗ xe tăng" Đức rồ ga, hứa hẹn trở lại trong năm nay

Theo dự báo mới nhất từ Bundesbank (Ngân hàng Trung ương Đức), nhờ vào sự phục hồi của ngành sản xuất, đà tăng kim ngạch xuất khẩu và sự bùng nổ của ngành xây dựng đầu năm nay, nền kinh tế Đức có khả năng thoát khỏi nguy cơ suy thoái trong mùa đông.
Cập nhật thị trường phiên Á 18.04: Chứng khoán châu Á khởi sắc khi đồng yên và đồng won được hỗ trợ
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 18.04: Chứng khoán châu Á khởi sắc khi đồng yên và đồng won được hỗ trợ

Chứng khoán châu Á khởi sắc hôm thứ Năm (18/04) trong bối cảnh nhà đầu tư điều chỉnh kỳ vọng hạ lãi suất của Fed, và giới chức trách hỗ trợ đồng yên và won tăng giá, giúp ổn định thị trường tiền tệ và khôi phục niềm tin vào thị trường tài chính khu vực.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ