Quan điểm Kathy Lien 27/7: 10 thông tin không thể bỏ qua đối với FX trader tuần này

Quan điểm Kathy Lien 27/7: 10 thông tin không thể bỏ qua đối với FX trader tuần này

07:26 27/07/2021

Nhìn vào lịch kinh tế, đây được coi là một tuần bận rộn đối với thị trường ngoại hối, với quyết định lãi suất của ngân hàng trung ương, báo cáo GDP, lạm phát và việc làm được công bố. Một số công ty công nghệ lớn đã có báo cáo thu nhập và, với việc chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục mới vào thứ Hai, các nhà đầu tư sẽ theo dõi những kết quả đó một cách cẩn thận vì những thất vọng lớn có thể kích hoạt động thái động chốt lời trên diện rộng.

Dưới đây là 10 thông tin quan trọng nhất cần theo dõi trong tuần này:
1. Thông báo chính sách tiền tệ của FOMC
2. Báo cáo thu nhập của các hãng công nghệ lớn
3. GDP sơ bộ quý 2 của Hoa Kỳ
4. GDP sơ bộ quý 2 của Châu Âu
5. GDP của Canada
6. CPI khu vực đồng tiền chung châu Âu
7. CPI của Úc
8. CPI của Canada
9. Báo cáo việc làm của Đức
10. Báo cáo thu nhập & Chi tiêu Cá nhân của Hoa Kỳ

Thông báo về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang là sự kiện được chú ý nhiều nhất, nhưng có khả năng rất cao là tuyên bố của FOMC sẽ hầu như không thay đổi. Kể từ cuộc họp cuối cùng của Fed, tỷ lệ tiêm chủng cao đã khuyến khích chi tiêu và đi du lịch nhiều hơn. Nhưng chúng tôi chưa thấy điều này thể hiện trong dữ liệu vì báo cáo doanh số bán lẻ mới nhất cho thấy chỉ tăng 0.6% trong tháng 7, nhưng không nghi ngờ gì về việc hoạt động kinh tế đã tăng tốc trong tháng qua. Vấn đề ở đây là các biến thể của vi rút Delta, việc hết hạn lệnh cấm trục xuất người thuê nhà trong tuần này, và gói trợ cấp thất nghiệp bổ sung sắp kết thúc sẽ gây ra rủi ro lớn cho hoạt động kinh tế vào mùa thu. Fed thừa nhận rằng họ đã nói về việc bàn đến thu hẹp QE trong cuộc họp gần đây nhất và các cuộc thảo luận có thể sẽ tiếp tục vào tháng Bảy. Tuy nhiên, các thông báo quan trọng có thể sẽ được đưa vào hội nghị chuyên đề Jackson Hole tháng 8, nơi các nhà hoạch định chính sách sẽ gặp trực tiếp lần đầu tiên kể từ khi đại dịch bùng phát, với các chi tiết được công bố tại cuộc họp FOMC tháng 9.

Tất cả những điều này có nghĩa là FOMC tuần này có thể không có tác động lớn đến đồng đô la Mỹ. Nếu Chủ tịch Fed Jerome Powell luôn kín tiếng về chính sách trong tương lai và đánh giá thấp các báo cáo lạm phát gần đây, thì biên độ giao dịch hiện nay của USD/JPY và EUR/USD sẽ được giữ vững. Nhưng nếu ông tiếp tục nhắc đến việc thu hẹp QE và cho rằng bình thường hóa chính sách đang đến rất gần, đồng đô la Mỹ sẽ tăng vọt. Tăng trưởng GDP mạnh hơn cũng được dự đoán rộng rãi trong quý II, do đó, một con số tốt sẽ không phải là một bất ngờ lớn.

Khu vực đồng tiền chung châu Âu cũng công bố GDP quý 2. Mặc dù Ngân hàng Trung ương Châu Âu vẫn tỏ ra "Dovish" và báo cáo IFO của Đức giảm bất ngờ, việc EUR/USD đi ngang sau ECB và tăng trong phiên hôm qua cho chúng ta biết cặp tiền này đang bị quá bán. Nếu phần còn lại của báo cáo kinh tế của tuần này gây bất ngờ với xu hướng tăng (và chúng tôi nghĩ rằng chúng sẽ tăng), thì EUR/USD có thể vượt lên trên 1.19. Giống như Hoa Kỳ, tỷ lệ tiêm chủng cao dẫn đến ít hạn chế hơn trong Khu vực Euro trong quý thứ hai. Sự gia tăng của hoạt động du lịch và chi tiêu sẽ tạo ra một động lực lớn cho GDP quý 2. Lạm phát đang tăng và theo PMIs, việc tuyển dụng được mở rộng với tốc độ nhanh hơn vào tháng trước.

Báo cáo lạm phát của Canada sẽ tác động tới thị trường nhiều hơn so với GDP. Úc cũng công bố CPI, nếu mạnh hơn, có thể giúp hồi phục đồng Aussie đang bị quá bán. Tuy nhiên, với việc RBA vẫn dovish và tình trạng phong tỏa đang diễn ra, Aussie có lẽ vẫn sẽ chịu áp lực.

Với tất cả những điều trên, sự kiện có tác động tới thị trường nhất trên lịch kinh tế của tuần này có thể là báo cáo thu nhập. Hay chính xác hơn là tâm lý rủi ro. Nếu chứng khoán tiếp tục kéo dài đà tăng, đồng đô la Mỹ và đồng Yên Nhật sẽ suy yếu. Nếu thu nhập gây thất vọng dẫn đến việc bán tháo cổ phiếu, thì tất cả các loại tiền tệ chính có thể rơi vào bế tắc.

Kathy Lien

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ