Quan điểm Kathy Lien 21/4: Vì sao cuộc họp BoC tối nay khó đánh giá?

Quan điểm Kathy Lien 21/4: Vì sao cuộc họp BoC tối nay khó đánh giá?

08:53 21/04/2021

Thông báo chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Canada tối nay là một tin khó đánh giá. Một mặt, dữ liệu kinh tế rất tốt, việc làm tăng trưởng mạnh mẽ, chi tiêu của người tiêu dùng đang được cải thiện, thị trường nhà ở đang bùng nổ và hoạt động sản xuất mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong 10 năm. Áp lực lạm phát đã suy yếu trong tháng Hai, nhưng các con số tháng Ba sẽ được công bố ngay trước quyết định lãi suất của BoC sẽ cho thấy áp lực giá mạnh hơn.

Kathy Lien
Kathy Lien

Nước láng giềng phía nam của Canada cũng đang phục hồi với tốc độ nhanh chóng, điều này sẽ thúc đẩy tăng trưởng của Canada từ 0.5% đến 1.5%. Dựa trên các báo cáo kinh tế này, BoC nên tự tin hơn và sẵn sàng giảm bớt việc mua trái phiếu. Nhưng quyết định lãi suất lại không dễ dàng như vậy.

Các ca nhiễm Covid-19 đang tăng đột biến ở Canada, quốc gia này vượt qua Hoa Kỳ về số ca nhiễm mới trên đầu người vào tuần trước. Các khu vực đông dân nhất ở Canada đang bị phong toả với những biện pháp hạn chế mới được áp dụng gần đây. British Columbia cấm các công dân của mình đặt chỗ ở bên ngoài cơ quan y tế địa phương. Sẽ có những cuộc kiểm tra sức khỏe ngẫu nhiên để đảm bảo rằng không có ai đi du lịch ngoài khu vực của họ mà không có lý do chính đáng. Các biện pháp này cùng với các lệnh cấm hiện tại đối với hoạt động ăn uống trong nhà và tập thể dục sẽ kéo dài đến cuối tháng Năm. Tại Ontario, bao gồm Toronto, người dân sẽ phải ở nhà cho đến ít nhất là ngày 20 tháng 5. Cư dân được yêu cầu luôn luôn ở nhà ngoại trừ những mục đích cần thiết. Ở Montreal, các cơ sở kinh doanh không thiết yếu đang mở cửa trở lại, nhưng có lệnh giới nghiêm từ 8 giờ tối. và 5 giờ sáng. Làn sóng thứ ba đã diễn ra theo chiều hướng tồi tệ hơn và với việc triển khai vắc xin chậm, các bệnh viện đang bị đóng cửa. Những hạn chế rộng rãi này sẽ làm chậm quá trình phục hồi và có thể ngăn BoC hạ nới lỏng sớm. Chắc chắn rằng sẽ có nhiều người được tiêm vắc-xin hơn mỗi ngày và theo thời gian, sự phục hồi sẽ tăng tốc, nhưng bao lâu trước khi điều đó xảy ra vẫn là một câu hỏi bỏ ngỏ.
 
Sự giằng co này giữa dữ liệu tốt và các biện pháp phong toả rộng rãi là một trong những lý do chính khiến quyết định về tỷ giá của tháng này sẽ khó khăn đối với BoC. Đồng đô la Canada đã tăng lên mức cao nhất trong một tháng vào thứ Hai tuần này do triển vọng lạc quan của . Nhưng tối qua, đồng đô la Canada đã bị bán tháo do các nhà đầu tư nhận thấy rủi ro thận trọng. USD/CAD đã được giao dịch trong biên độ từ 1.2470 đến 1.2647 trong tháng qua. Nếu BoC duy trì triển vọng tích cực và nhấn mạnh kịch bản phục hồi, USD/CAD có thể trượt trở lại 1.25. Nếu ngân hàng trung ương tập trung vào các rủi ro và giữ giọng điệu thận trọng, USD/CAD có thể tăng cao trên 1.27 do làn sóng cắt lỗ vị thế Short của các nhà đầu cơ.

Cùng nhìn lại các chỉ số kinh tế của Canada trước cuộc họp BoC:

Kathy Lien

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ