Quan điểm Kathy Lien 19/5: Hôm nay sẽ là ngày của lạm phát

Quan điểm Kathy Lien 19/5: Hôm nay sẽ là ngày của lạm phát

11:22 19/05/2021

Dữ liệu kinh tế yếu kém cuối cùng có vẻ đã đồng hành cùng đô la Mỹ. Đồng bạc xanh giảm so với tất cả các đồng tiền chính vào hôm qua sau khi dữ liệu nhà đất không tích cực như tháng trước. Giấy phép xây dựng chỉ tăng 0.3% tháng 4, giảm từ 1.7% của tháng 3, trong khi giá nhà ở giảm 9.5%.

Kathy Lien
Kathy Lien

Mặc dù nhu cầu nhà ở vẫn rất mạnh, chi phí nguyên liệu thô như gỗ xẻ đã tăng chóng mặt trong những tháng gần đây. Trong 12 tháng tính đến tháng 4, giá gỗ xẻ đã tăng hơn 89%. Giữa tăng trưởng việc làm yếu, chi tiêu giảm, hoạt động sản xuất chậm lại ở khu vực New York và giờ là nhà ở, chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi đồng đô la Mỹ bị bán tháo trên diện rộng khi các báo cáo này càng cho thấy Fed sẽ phớt lờ áp lực lạm phát. Vào thời điểm khi sự phục hồi toàn cầu đang trên đà tăng trưởng, đồng đô la Mỹ sẽ hoạt động kém hơn.
 
Đồng euro tăng lên mức mạnh nhất trong gần ba tháng so với đô la Mỹ. Như chúng tôi đã đề cập hôm qua, việc nới lỏng các hạn chế khắp châu Âu sẽ làm hồi sinh nhu cầu đối với đồng euro. Đỉnh tháng 2 của EUR/USD là 1.2243 và cũng là mức kháng cự gần nhất, chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ dễ dàng phá vỡ. GBP/USD cũng đóng cửa ở mức cao nhất trong ba tháng. Thị trường việc làm ở Anh đang rất nóng, với 84,000 lao động mới được bổ sung trong tháng Hai. Số đơn yêu cầu trợ cấp cũng giảm 15,000 và tỷ lệ thất nghiệp giảm từ 4.9% xuống 4.8%. Mặc dù tăng trưởng thu nhập trung bình bao gồm tiền thưởng đã chậm lại từ 4.5% xuống 4%, nhưng tăng trưởng tiền lương không bao gồm tiền thưởng lại tăng nhanh.
 
Lạm phát sẽ là trọng tâm chính trong ngày hôm nay, CPI dự kiến ​​được công bố từ Anh, khu vực Châu Âu tới Canada. Ngoại trừ khu vực đồng euro, tất cả các quốc gia đều dự kiến áp lực giá sẽ tăng mạnh, điều này có thể tạo ra sự tăng giá ngắn hạn cho đồng tiền của họ. Trên thực tế, đồng đô la New Zealand là một trong những loại tiền tệ hoạt động tốt nhất hôm qua. Không có báo cáo kinh tế nào được công bố ngoài giá sữa giảm mạnh. PPI tăng có thể làm dậy lại kế hoạch thắt chặt của RBNZ.

Đồng đô la Canada tăng lên mức mạnh nhất trong sáu năm so với đồng bạc xanh mặc dù giá dầu giảm. Theo báo cáo IVEY PMI, giá ở Canada đã tăng mạnh trong tháng trước. Ngân hàng Trung ương Canada là một trong những ngân hàng trung ương đầu tiên giảm quy mô mua tài sản và báo cáo lạm phát tối nay được cho là sẽ xác thực động thái của ngân hàng này.

Kathy Lien

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ