Quan điểm Kathy Lien 11/6: EUR/USD không ảnh hưởng quá nhiều bởi các tin bom tấn; Thị trường hướng về FOMC

Quan điểm Kathy Lien 11/6: EUR/USD không ảnh hưởng quá nhiều bởi các tin bom tấn; Thị trường hướng về FOMC

07:30 11/06/2021

Đồng đô la Mỹ không tăng mạnh phiên ngày hôm nay mặc dù lạm phát có bước nhảy vọt lớn nhất kể từ tháng 8 năm 2008. Thông thường, đồng bạc xanh sẽ tăng đột biến khi giá tiêu dùng tăng mạnh, nhưng nó lại đóng cửa thấp hơn so với hầu hết các đồng tiền chính. Kịch bản CPI tăng mạnh đã được dự đoán rộng rãi, nhưng cũng liên tục bị các quan chức Fed phớt lờ

Kathy Lien
Kathy Lien

Tuy nhiên, Fed sẽ họp vào tuần tới và báo cáo của ngày hôm nay cho thấy mối quan ngại ngày càng tăng về sự thờ ơ của Cục dự trữ liên bang và nguy cơ lạm phát sẽ không giảm dễ dàng như dự đoán.

Mặc dù mức tăng giá 5% so với cùng kỳ năm trước sẽ buộc Fed phải nâng cấp dự báo lạm phát trong bản dự báo kinh tế của quý này, nhưng họ đang sử dụng cách tiếp cận dựa trên dữ liệu thay vì dự báo. Nói cách khác, Fed muốn xem bằng chứng về việc lạm phát không thể kiểm soát trước khi điều chỉnh chính sách. Gói trợ cấp thất nghiệp bổ sung hết hạn cũng là một trong những lý do chính khiến Fed muốn chờ đợi. Mối quan tâm của họ là áp lực tiền lương sẽ giảm bớt khi nhiều công nhân quay trở lại lực lượng lao động. Tỷ giá USD/JPY tăng lên 109.80 sau tin CPI, nhưng đã giảm xuống vào cuối phiên New York. Chỉ số Tâm lý Người tiêu dùng của Đại học Michigan sẽ được công bố vào tối nay, và được kỳ vọng sẽ có những cải tiến hơn nữa.

Thông báo chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã làm thất vọng các nhà giao dịch đồng euro, những người đang hy vọng nhiều hơn. ECB đã nâng cấp dự báo lạm phát và tăng trưởng cho năm 2021, 2022 nhưng hạn chế bàn luận về thắt chặt. Giống như Fed, Chủ tịch ECB, Christine Lagarde coi sự gia tăng lạm phát chỉ là nhất thời và cảm thấy rằng lạm phát cơ bản vẫn đang dịu đi. Giá có thể tăng hơn nữa trong nửa cuối năm nhưng sẽ giảm khi “các yếu tố ngắn hạn biến mất”. Vì những lý do này, ECB hy vọng lạm phát sẽ duy trì dưới mốc mục tiêu dự báo. Lagarde cũng không tỏ ra quá vui mừng về sự thúc đẩy kinh tế tới từ việc các nước Châu Âu mở cửa trở lại, bà chỉ ra rằng thị trường lao động có ít chuyển biến và mô tả rủi ro về tổng thể đang ở mức cân bằng. Tóm lại ECB muốn duy trì các điều kiện chính sách, và giống như Fed, họ muốn theo dõi dữ liệu thực tế hơn là dự báo. Đồng euro giảm so với tất cả các đồng tiền chính sau cuộc họp của ECB.

Trọng tâm sẽ chuyển sang đồng bảng Anh vào chiều nay, với dữ liệu sản xuất công nghiệp và thương mại của Vương quốc Anh được công bố. Bảng Anh là một trong những đồng tiền hoạt động tốt nhất hiện nay so với đồng euro và đô la Mỹ vì sự gia tăng mạnh mẽ trong sản xuất PMI báo hiệu hoạt động thương mại sôi động hơn.

Mặc dù các ca nhiễm vi rút đang gia tăng ở Anh, biện pháp hạn chế vẫn đang được tháo dỡ dần và hoạt động kinh tế đang phát triển. Các nhà giao dịch đồng Bảng nên theo dõi những tin này vì ngày càng có nhiều lời bàn tán rằng việc nước Anh mở cửa trở lại vào ngày 21 tháng 6 có thể bị trì hoãn. Nếu điều đó xảy ra, đồng bảng Anh có thể giảm nhanh chóng và mạnh mẽ.

Cả ba đồng tiền hàng hóa đều tăng vào thứ Năm, đô la Úc và New Zealand dẫn đầu mức tăng. AUD được hỗ trợ bởi kỳ vọng lạm phát mạnh hơn và doanh số bán nhà mới. Sáng nay, báo cáo PMI sản xuất của New Zealand sẽ được công bố. Các nhà đầu tư sẽ quan tâm xem liệu chỉ số này có tiếp tục giảm mạnh hay không. Sự phục hồi được dự đoán và cần thiết để đồng NZD kéo dài đà tăng của mình.

Kathy Lien

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ