Quan điểm Kathy Lien 05/02/2021: Liệu Dollar có tăng sau dữ liệu NFP ?

Quan điểm Kathy Lien 05/02/2021: Liệu Dollar có tăng sau dữ liệu NFP ?

09:47 05/02/2021

Các nhà đầu tư đã mua đồng Dollar cả tuần nay và giờ họ đang tự hỏi liệu báo cáo bảng lương phi nông nghiệp hôm nay có thể đưa EUR/USD xuống mức thấp nhất trong 2 tháng hoặc đẩy USD/JPY trên 106 hay không.

NFP là dữ liệu quan trọng nhất đối với Hoa Kỳ trong tuần này, nhưng trong năm qua, chúng tôi thấy tác động củ nó ít dần đối với tiền tệ. Điều đó chủ yếu do sự lạc quan về vắc-xin và cách nó khiến các nhà đầu tư bỏ qua những con số yếu hơn. Tuy nhiên, trong tháng này, bảng lương phi nông nghiệp dự kiến ​​sẽ cải thiện với tốc độ tăng trưởng việc làm trở lại. Vào tháng 12, 140,000 việc làm đã bị mất và trong báo cáo ngày hôm nay, các công ty Mỹ dự kiến ​​sẽ khôi phục lại 50 nghìn việc làm. Như được minh họa bằng các chi tiết bên dưới, có nhiều lý do để mong đợi một đợt công bố dữ liệu tích cực hơn sẽ khuyến khích đồng bạc xanh tăng giá.

Báo cáo về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hôm nay cho thấy mức trung bình động 4 tuần giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tháng và tiếp tục có số đơn xin trợ cấp ít nhất kể từ tháng 3. Thành phần việc làm của ISM trong khu vực sản xuất và dịch vụ đã quay trở lại tích cực vào tháng trước khi ADP báo cáo bảng lương tư nhân gia tăng mạnh. Niềm tin của người tiêu dùng có các thông tin trái chiều, với chỉ số CB Consumer Conference tốt lên và báo cáo của Đại học Michigan xấu đi. Vẫn có đủ lý do để tin rằng Bảng lương phi nông nghiệp sẽ tăng hơn 50 nghìn nhưng liệu như thế có đủ không?

Thông thường, khi dữ liệu xác thực tâm lý thị trường, tác động lên thị trường có thể đáng kể hơn. Trong trường hợp này, đồng USD có thể phản ứng đặc biệt tốt với một báo cáo NFP tốt hơn dự kiến. Sẽ không mất nhiều thời gian để EUR/USD giảm xuống mức thấp nhất và có thể kiểm tra 1.19 nhưng USD/JPY biến động chậm hơn và 106 có thể là một thách thức để đạt được với đường SMA 200D và mức cao nhất trong tháng 11 hội tụ gần 105.60.

Lập luận ủng hộ bảng lương cao hơn

  1. Thay đổi việc làm ADP tăng lên + 174 nghìn so với -78 nghìn trong tháng 12
  2. Chỉ số việc làm phi sản xuất ISM tăng từ 48.7 lên 55.2
  3. Chỉ số việc làm trong lĩnh vực sản xuất ISM tăng từ 51.7 lên 52.6
  4. Chỉ số Niềm tin của Conference Board Tăng lên 89.3 từ 87.1
  5. Yêu cầu trợ cấp thất nghiệp trong 4 tuần giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tháng
  6. Yêu cầu trợ cấp tiếp tục thấp nhất kể từ tháng 3

Lập luận ủng hộ bảng lương yếu hơn

  1. Chỉ số của Đại học Michigan giảm xuống 79 từ 80.7

Sterling tăng cao hơn sau thông báo chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Anh. BoE đã bỏ phiếu nhất trí giữ nguyên chính sách tiền tệ. Một số nhà đầu tư cho rằng sẽ có bất đồng quan điểm vì một số nhà hoạch định chính sách ủng hộ lãi suất âm. Mặc dù BoE đã nói với các ngân hàng bắt đầu chuẩn bị cho lãi suất âm, nhưng họ cũng nhấn mạnh rằng động thái này có thể không cần thiết. Bước đi này lẽ ra đã khiến đồng bảng Anh giảm bởi vì nó đưa chúng đến gần với lãi suất âm nhưng mặt khác ngân hàng trung ương cũng lạc quan hơn về tăng trưởng. Mặc dù đã hạ dự báo GDP năm 2021 do bị phong tỏa trong quý đầu tiên nhưng trong tuyên bố, BoE cho biết, “Tổng sản phẩm quốc nội được dự báo sẽ phục hồi nhanh chóng về mức trước Covid vào năm 2021, vì chương trình tiêm chủng được giả định sẽ dẫn đến nới lỏng các hạn chế liên quan đến Covid và lo ngại về sức khỏe của mọi người. " Họ cũng cho biết lạm phát có thể tăng nhanh hơn dự kiến ​​với CPI có thể chạm mức 2% vào đầu năm 2022. Như đã nói, đà tăng của GBP/USD bị hạn chế bởi mức tăng của đồng USD.

Đồng đô la Canada cũng là tiêu điểm vào thứ Sáu với dữ liệu lao động và sản xuất dự kiến ​​được phát hành. Giống như Mỹ, Canada đã trải qua tình trạng mất thêm việc làm vào cuối năm. Tuy nhiên, họ cũng không kỳ vọng tăng trưởng việc làm trở lại. Nếu điều đó là sự thật, thì dữ liệu tốt của Hoa Kỳ cùng với tình trạng mất việc làm ở Canada sẽ là chất xúc tác hoàn hảo cho sự phục hồi mạnh mẽ hơn của USD/CAD, có thể tạo tiền đề cho một bước chuyển rộng hơn tới 1.30. Đồng Aussie Kiwi cũng giảm trở lại bất chấp thông tin tích cực về thặng dư thương mại lớn hơn đối với Úc và sự gia tăng mạnh mẽ hơn trong giấy phép xây dựng cho New Zealand.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cập nhật thị trường phiên Á 19.04: Chứng khoán châu Á sụt giảm, TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 19.04: Chứng khoán châu Á sụt giảm, TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông

HĐTL chứng khoán Mỹ sụt giảm đầu phiên Á khi tâm lý về rủi ro thay đổi, đè nặng lên thị trường chứng khoán khu vực. Dầu và các tài sản trú ẩn như USD và TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh thị trường toàn cầu rung chuyển trước các báo cáo về xung đột mới ở Trung Đông.
Úc trên đà hướng đến thặng dư ngân sách năm thứ hai liên tiếp. Định hướng trở thành "siêu cường năng lượng tái tạo"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Úc trên đà hướng đến thặng dư ngân sách năm thứ hai liên tiếp. Định hướng trở thành "siêu cường năng lượng tái tạo"

Úc dự kiến sẽ đạt được thặng dư ngân sách thứ hai liên tiếp, bất chấp những khó khăn từ Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của họ và căng thẳng địa chính trị trên toàn cầu. Bộ trưởng Ngân khố, Jim Chalmers đưa ra thông báo này tại Washington, nơi ông đang tham dự các cuộc họp của IMF và World Bank.
Giới đầu tư cá nhân Trung Quốc sốt sắng "đào vàng" AI
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giới đầu tư cá nhân Trung Quốc sốt sắng "đào vàng" AI

Nhà đầu tư cá nhân Trung Quốc đang đổ dồn sự chú ý vào các diễn đàn hỏi đáp do sàn giao dịch chứng khoán hỗ trợ - nơi những cuộc thảo luận diễn ra sôi nổi về tiềm năng bùng nổ của ngành AI. Trong vài tuần qua, chủ đề nóng hổi nhất trên các diễn đàn này chính là các công ty sẽ hưởng lợi khi Trung Quốc xây dựng hệ sinh thái AI riêng biệt của mình.
ECB có nên "song hành" cùng Fed?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

ECB có nên "song hành" cùng Fed?

ECB không thể bỏ qua hoàn toàn diễn biến lạm phát và chính sách tiền tệ của Mỹ khi vạch ra lộ trình riêng của mình, theo ông Bostjan Vasle, thành viên Hội đồng Thống đốc.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ