Quan điểm Kathy Lien 03.02: Chứng khoán đã tăng điểm, vậy điều gì đang thực sự hỗ trợ USD?

Quan điểm Kathy Lien 03.02: Chứng khoán đã tăng điểm, vậy điều gì đang thực sự hỗ trợ USD?

07:38 03/02/2021

Các nhà đầu tư đã mua vào đô la Mỹ so với tất cả các loại tiền tệ chính hôm qua. Với việc cổ phiếu tiếp tục phục hồi và lợi suất trái phiếu kho bạc tăng, chúng tôi nhận thấy nhu cầu trên diện rộng đối với tài sản của Hoa Kỳ.

Không có báo cáo kinh tế nào tại Mỹ được công bố, nhưng việc các quỹ quốc tế giảm vị thế short đối với GameStop Corp (NYSE: GME) có thể là một trong những lý do cho nhu cầu đô la Mỹ gần đây. Lần đầu tiên kể từ tháng 11, USD/JPY đã tăng trên 105. Nhưng ngay cả sau đà tăng kéo dài 5 ngày, tỷ giá đã chậm chạp trong việc vượt ra khỏi mức quan trọng về mặt tâm lý và kỹ thuật này.

Nền kinh tế Hoa Kỳ đang phát triển như thế nào? Điều này sẽ được quan tâm vào tối nay, với ISM và ADP phi sản xuất được công bố. Bảng lương phi nông nghiệp công bố thứ Sáu là dữ liệu quan trọng nhất của Hoa Kỳ tuần này, và thông tin hôm nay sẽ giúp đánh giá mức độ phục hồi của thị trường lao động vào tháng trước. Mặc dù khu vực dịch vụ dự kiến ​​sẽ chậm lại cùng với sản xuất, những cải thiện trong thành phần việc làm và ADP có thể duy trì đà tăng của đô la Mỹ từ nay cho tới trước thời điểm công bố NFP.

Đồng Euro giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng so với đô la Mỹ bất chấp dữ liệu GDP của Khu vực EU tốt hơn dự kiến. Sau khi tăng 12.4% trong quý 3, GDP của EU giảm 0.7% trong quý 4. Việc các quốc gia liên tục áp dụng biện phái giãn cách có thể khiến GDP tiếp tục thu hẹp trong Q1, đưa khu vực vào tình trạng suy thoái. Một trong những thách thức lớn nhất của Eurozone là việc triển khai vắc xin chậm chạp. Vương quốc Anh đã tiêm chủng cho hơn 10% dân số, trong khi Đức và Pháp chỉ mới triển khai cho ít hơn 3% dân số. Tỷ lệ này thậm chí còn thấp hơn ở Mỹ, nhưng việc kiểm soát xuất khẩu và các vấn đề về nguồn cung đồng nghĩa với rắc rối dài hạn đối với Khu vực đồng tiền chung châu Âu. Sterling cũng giảm giá theo đồng euro, mặc dù không có tin tức gì được đưa ra.

Đồng tiền hoạt động kém nhất là đô la Úc, khi bị ảnh hưởng nặng nề bởi đô la Mỹ phục hồi và RBA đưa ra quan điểm dovish trong cuộc họp hôm qua. AUD/USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong năm nay, phá vỡ 0.76. Mặc dù RBA giữ nguyên lãi suất, nhưng ngân hàng này còn cho biết lãi suất có thể không thay đổi cho đến năm 2024. Họ cũng tăng mua trái phiếu thêm 100 tỷ AUD, đây là một động thái lớn vì nó thể hiện mối quan ngại về nền kinh tế. hiện nay Các ca nhiễm mới có thể thấp, nhưng lạm phát cũng vậy. Nền kinh tế đang hoạt động tốt hơn mong đợi và GDP sẽ trở lại mức trước đại dịch vào giữa năm nay. Tuy nhiên, đơn vị tiền tệ lại đang nằm ở biên trên của phạm vi. Cần có thêm hỗ trợ từ RBA do lạm phát không tăng và lương của người lao động cũng vậy. Thống đốc RBA Philip Lowe sẽ có bài phát biểu vào phiên Á sáng nay.

Đồng đô la New Zealand giảm theo sau đồng đô la Úc, bất chấp giá sữa tăng và triển vọng dữ liệu thị trường lao động mạnh hơn vào chiều nay. Chúng tôi đang tìm kiếm một sự cải thiện mạnh mẽ trong báo cáo việc làm quý 4 sau khi trang web quảng cáo việc làm lớn nhất của đất nước, Seek, cho biết số lượng quảng cáo tuyển dụng trong quý trước tăng 19%. Bước nhảy vọt này đưa số lượng quảng cáo gần với mức trước đại dịch. Không có gì bí mật khi New Zealand đã rất thành công trong việc kiểm soát vi-rút và đưa nền kinh tế của mình đi đúng hướng, vì vậy trong khi NZD giảm mạnh hôm nay, vẫn có cơ hội cho một cú tăng vào sáng nay. Trong khi đó, bên cạnh đồng bạc xanh, đô la Canada là đồng có hoạt động tốt nhất trong ngày. Giá dầu đang giảm, nhưng sự phục hồi này kết hợp với sự lạc quan của Ngân hàng Trung ương Canada đã giúp ngăn chặn thiệt hại thêm cho đồng loonie.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Mối tương quan giữa thị trường chứng khoán Mỹ và một cái ao cá: Nước cạn thì cá chết!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Mối tương quan giữa thị trường chứng khoán Mỹ và một cái ao cá: Nước cạn thì cá chết!

Qua cách ví von trên, ta thấy cổ phiếu cũng giống như cá tra trong ao vậy. Nước trong ao dồi dào thì cá béo múp, nước cạn thì cá khó mà lớn nổi. Đây cũng là điều mà thị trường chứng khoán Mỹ sắp phải đối mặt. Dự trữ bắt buộc của các ngân hàng thương mại gửi tại Fed, đặc biệt là sự biến động hàng tháng của lượng tiền này đang vẽ nên bức tranh ảm đạm cho thị trường chứng khoán trong ngắn hạn.
Cập nhật thị trường phiên Á 19.04: Chứng khoán châu Á sụt giảm, TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 19.04: Chứng khoán châu Á sụt giảm, TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông

HĐTL chứng khoán Mỹ sụt giảm đầu phiên Á khi tâm lý về rủi ro thay đổi, đè nặng lên thị trường chứng khoán khu vực. Dầu và các tài sản trú ẩn như USD và TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh thị trường toàn cầu rung chuyển trước các báo cáo về xung đột mới ở Trung Đông.
Úc trên đà hướng đến thặng dư ngân sách năm thứ hai liên tiếp. Định hướng trở thành "siêu cường năng lượng tái tạo"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Úc trên đà hướng đến thặng dư ngân sách năm thứ hai liên tiếp. Định hướng trở thành "siêu cường năng lượng tái tạo"

Úc dự kiến sẽ đạt được thặng dư ngân sách thứ hai liên tiếp, bất chấp những khó khăn từ Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của họ và căng thẳng địa chính trị trên toàn cầu. Bộ trưởng Ngân khố, Jim Chalmers đưa ra thông báo này tại Washington, nơi ông đang tham dự các cuộc họp của IMF và World Bank.
Giới đầu tư cá nhân Trung Quốc sốt sắng "đào vàng" AI
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giới đầu tư cá nhân Trung Quốc sốt sắng "đào vàng" AI

Nhà đầu tư cá nhân Trung Quốc đang đổ dồn sự chú ý vào các diễn đàn hỏi đáp do sàn giao dịch chứng khoán hỗ trợ - nơi những cuộc thảo luận diễn ra sôi nổi về tiềm năng bùng nổ của ngành AI. Trong vài tuần qua, chủ đề nóng hổi nhất trên các diễn đàn này chính là các công ty sẽ hưởng lợi khi Trung Quốc xây dựng hệ sinh thái AI riêng biệt của mình.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ