Quan điểm giao dịch của FX Trading Desk - Ngân hàng UOB 02.11.2020: Nhiều cơ hội giao dịch trong và sau Bầu cử Mỹ

Quan điểm giao dịch của FX Trading Desk - Ngân hàng UOB 02.11.2020: Nhiều cơ hội giao dịch trong và sau Bầu cử Mỹ

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:20 02/11/2020

Vẫn giữ quan điểm "bearish" USD trên diện rộng. Hãy tìm kiếm cơ hội Short USD, đặc biệt là qua SGD.

Các thị trường đang ở trong trạng thái hồi hộp vì sự không chắn chắc về các sự kiện trong tháng 11. Cổ phiếu, dầu thô vẫn giao dịch một cách khá nặng nề trong phiên buổi sáng hôm nay, trong khi USD vẫn tăng nhẹ bất chấp phiên giao dịch lộn xộn vào tối thứ Sáu do dòng vốn cuối tháng. Chúng tôi cũng lưu ý rằng lợi suất trái phiếu kho bạc đã tăng cao hơn (và dốc hơn) khi kỳ hạn 10 năm vượt qua mức MA 200 ngày vào thứ Sáu tuần trước. Sự gia tăng số lượng các cuộc thăm dò cho thấy tình thế cuộc tranh cử đang nghiêng về “phe Xanh” có thể là một lý do cho động thái gần đây (USD và Trái phiếu kho bạc). Nhưng nếu cuộc bầu cử lần trước là một bài học, những cuộc thăm dò này có ý nghĩa rất nhỏ đối với kết quả cuối cùng. Mọi con mắt đều đổ dồn vào rủi ro sự kiện lớn sẽ xảy ra vào ngày mai, và điều này có thể có ý nghĩa đáng kể. Một số người dự đoán đồng USD sẽ suy yếu, đặc biệt là nếu Trump đắc cử nhiệm kỳ thứ 2 của mình. Một lần nữa, việc bứt phá kỹ thuật ở DXY và đường cong lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ dốc hơn đang tạo ra lý do để không “bearish” với đồng Bạc Xanh trong ngắn hạn. RBA cũng sẽ họp vào sáng mai, và mặc dù có dự báo về việc nới lỏng chính sách, chúng tôi cho rằng nó sẽ có ít tác động đến AUD. Cuối cùng, chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm phòng thủ/vị thế khối lượng nhỏ.

EUR/USD: EUR/USD mở cửa ở mức 1.1676 phiên London và kiểm tra mức đỉnh 1.1704 trong phiên New York ngày thứ Sáu. Sau đó, nó đã bị bán xuống mức đáy ở 1.1640 trước khi đóng cửa ở mức 1.1647. Hỗ trợ hiện tại là 1.1620/30, tiếp theo là 1.1570/80, trong khi kháng cự nằm ở 1.1680/90 và 1.1730/40.

USD/JPY: USD/JPY cố gắng bứt phá và lại thất bại ở mức 104 một lần nữa, trong bối cảnh lợi suất trái phiếu kho bạc tăng và dòng vốn cuối tháng làm thị trường khá lộn xộn. 105.00/10 vẫn là mức kháng cự cần theo dõi, đồng thời nhắc lại rằng những “chú gấu” USD/JPY cũng có lý do để thận trọng xung quanh mốc 104 do nhiều lần từ chối cũng như sự hình thành mô hình “Bullish Engulfing” trong tuần trước. Điều đó cũng trùng hợp với đường MA 200 tháng đã giữ vững trong gần 4 năm.

AUD/USD: AUD/USD tăng cao hơn lên 0.707 vào phiên NY trước khi đóng cửa một lần nữa ở mức 0.703, ngay tại vùng hỗ trợ quan trọng khung Daily (kéo dài từ tháng 6 năm nay). Kỳ vọng biến động trong biên độ cho đến cuộc họp chính sách RBA vào sáng mai, được dự báo sẽ công bố việc cắt giảm lãi suất chính sách xuống 0.1% và mục tiêu lợi suất trái phiếu kỳ hạn 3 năm ở 0.1%. Động lực dẫn dắt chính vẫn phụ thuộc vào cuộc bầu cử ở Mỹ. Các vùng hỗ trợ 0.703, 0.699, 0.693, và kháng cự tại 0.712, 0.720.

USD/SGD: Thị trường đã chững lại trước ngưỡng kháng cự quan trọng 1.3680/00 với mức hỗ trợ tại 1.3620 cũng được giữ trong vài phiên trước đó. Với quan điểm “bearish” USD của tôi, tôi không tham gia theo đuổi theo nhịp tăng này và tiếp tục ủng hộ Short USD thông qua các hợp đồng quyền chọn EUR/USD và USD/CAD, và sẽ xem xét thêm “put spread” USD/SGD. Sẽ giữ vị thế khối lượng nhỏ trước thềm cuộc bầu cử Mỹ. Chúng tôi sẽ tập trung sự chú ý vào các bang chiến trường như Florida là rất quan trọng để Trump có bất kỳ cơ hội chiến thắng nào. Nếu ông ấy thắng Florida, cuộc đua sẽ trở nên khó đoán hơn với xác suất giành chiến thắng của Trump trở thành xấp xỉ 1/3, và thị trường sẽ bắt đầu định giá lại một cách quyết liệt. Nếu Florida về phe Biden, có khả năng USD sẽ bắt đầu giảm xuống trong phần còn lại của phiên giao dịch và chúng tôi có khả năng sẽ vào Short USD, tại thời điểm đó Short USD/SGD sẽ trở thành một cách tốt để thể hiện quan điểm bearish DXY do mức độ biến động thấp của cặp này, mối tương quan thuận với đồng USD và các yếu tố phân tích cơ bản tích cực cũng như Singapore là một quốc gia được xếp hạng tín dụng AAA với lợi suất thực tương đối cao.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ