Quan điểm FX Trading Desk - Ngân hàng UOB 25.01.2021: Tiếp tục giao dịch 2 chiều khi thị trường thiếu vắng xu hướng chủ đạo

Quan điểm FX Trading Desk - Ngân hàng UOB 25.01.2021: Tiếp tục giao dịch 2 chiều khi thị trường thiếu vắng xu hướng chủ đạo

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

15:24 25/01/2021

Cùng tham khảo chiến lược của FX trading desk UOB

Thị trường đã kết thúc khá im lặng trong tuần đầu tiên của chính quyền Biden. Cổ phiếu, lợi suất TPCP Mỹ, vàng tăng cao hơn một chút và dầu giảm nhẹ. Tại thị trường FX, mọi chuyện không hề rõ ràng, các cặp tiền biến động giật 2 chiều mà không có xu hướng cụ thể cùng với việc mức biến động ngụ ý tiếp tục giảm xuống thấp hơn. Đồng USD vẫn giữ được đà tăng, loại bỏ các vị thế bán khống từ những tuần trước. Có vẻ như thị trường vẫn chưa thể tìm ra được một xu hướng chủ đạo khi "Reflation Trade" mờ dần. Các chính trị gia và nhà khoa học vẫn chưa biết thêm thông tin về chủng COVID đột biến đã khiến số người lây nhiễm trên toàn cầu đạt gần 100 triệu, và điều có thể thấy là các chính phủ không có kế hoạch rõ ràng để đánh bại virus ngay cả khi vắc-xin đang được tung ra. Những khu vực đã từng phòng chống dịch tốt như HongKong, Singapore và New Zealand, đang chứng kiến ​​sự xuất hiện trở lại của các ca bệnh mới. Về vấn đề địa chính trị, cuối tuần qua, Trung Quốc đã đưa máy bay quân sự đến eo biển Đài Loan. Chính quyền của Biden vẫn chưa đưa thêm thông tin về lập trường của họ đối với Trung Quốc, sau lệnh trừng phạt 28 quan chức Mỹ vào tuần trước. Trong khi đó, mặc dù đã làm đảo lộn thị trường tiền tệ thời gian gần đây, sự cứng đầu của đà tăng lợi suất TPCP Mỹ và đường cong lợi suất dốc lên tương đối đột ngột, cho thấy rằng còn quá sớm để trở lại với quan điểm short USD. Chúng tôi cho rằng thị trường FX có thể sẽ đi ngang và chúng tôi duy trì sự linh hoạt.

  • EUR/USD: EUR/USD mở cửa gần mức đáy 1.2152 và chạm mức đỉnh 1.2190 vào phiên London. Các nhà đầu tư đã bán tháo cặp tiền xuống mức thấp nhất tại 1.2155 trước khi đóng cửa tại 1.2163 vào phiên Mỹ. Hỗ trợ hiện tại là 1.2140-50, tiếp theo là 1.2100-10 và kháng cự tại 1.2180-90, tiếp theo là 1.2230-40.
  • USD/JPY: Việc thiếu vắng một xu hướng chính sẽ không thúc đẩy cặp tiền này đi đến đâu trong ngắn hạn và những nhà giao dịch theo biên độ vẫn tiếp tục kiếm tiền. Một lần nữa, cặp tiền này tăng trở lại từ mức hỗ trợ 103.5, lên mức gần 103.9, nhưng một lần nữa, đà tăng không thể kéo dài khi gặp vùng mây đóng vai trò là kháng cự trên khung daily. Chúng tôi tiếp tục giữ xu hướng trung lập ở đây và kỳ vọng phạm vi 103.5-104.3 sẽ được giữ vững.
  • AUD/USD: AUD/USD cũng chỉ giao dịch đi ngang. Mặc dù sự sụt giảm của số ca lây nhiễm Covid-19 ở bang NSW là điều đáng khích lệ đối với những người đầu cơ giá lên, nhưng mức chênh lệch lợi suất giữa TPCP ÚC-Mỹ đang xói mòn có thể sẽ ảnh hưởng đến đồng AUD, điều này khiến cặp tiền này không có xu hướng rõ ràng. Tôi vẫn tin chiến lược giao dịch theo biên độ 0.765-0.780 và short trước khi tỷ giá tiến lên vùng 0.78 là chiến lược hợp lý với tôi do lợi suất USD tăng cũng như không có bất kỳ xu hướng lớn nào. Dữ liệu CPI quý 4 của nước Úc sẽ được công bố ​​vào thứ Tư tuần này.
  • USD/SGD: Vùng đáy của biên độ tại 1.3215 được giữ vững vào thứ Sáu khi tỷ giá đóng cửa trở lại vùng giữa của biên độ. Hiện tại, chúng tôi vẫn muốn tiếp tục giao dịch theo biên độ với phạm vi từ 1.3215 đến 1.3335. Bên trong phạm vi, sẽ có hỗ trợ tại 1.3260-65 và kháng cự tại 1.3300-1.3305, 2 vùng giá mà chúng tôi sẽ cố gắng giao dịch trong ngày. Giữ bình tĩnh và giao dịch cả hai chiều vẫn là chiến lược trong năm nay với sự thiếu động lực cho hai bên mặc dù quan điểm vĩ mô ủng hộ đồng USD suy yếu trên diện rộng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ