Quan điểm FX Trading Desk - Ngân hàng UOB 08.02.2021: Chờ đợi long AUD qua EUR

Quan điểm FX Trading Desk - Ngân hàng UOB 08.02.2021: Chờ đợi long AUD qua EUR

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

10:56 08/02/2021

Chiến lược giao dịch của FX Trading Desk UOB Singapore

USD đã chứng kiến ​​sự đảo chiều mạnh mẽ vào thứ Sáu, sau khi đã tăng trong hầu hết thời gian tuần trước. Dữ liệu NFP yếu kém đã đưa ra nhiều lý do chính đáng để các nhà giao dịch chốt lời bớt các vị thế long USD. Hợp đồng tương lai chứng khoán và lợi suất TPCP của Hoa Kỳ tiếp tục tăng cho đến sáng nay, khiến tài sản Hoa Kỳ ngày càng trở nên hấp dẫn. Điều này càng được thúc đẩy bởi cả kỳ vọng về chính sách tài khóa và tiền tệ nới lỏng khi Thượng viện Hoa Kỳ dọn đường cho sự thông qua gói kích thích trị giá 1.9 tỷ USD mà không cần sự ủng hộ của đảng Cộng hòa. Điều này có nghĩa là sự đảo chiều vào thứ Sáu có thể chỉ là tạm thời. Đối với đồng USD, chúng tôi sẽ đứng ngoài và quan sát trong ngày hôm nay, thay vì vội vã tham gia động thái bán tháo mạnh đã được chứng kiến ​​vào thứ Sáu tuần trước.

EUR/USD: EUR/USD phải đối mặt với một đợt siết vị thế mạnh mẽ vào đêm thứ Sáu sau khi dữ liệu NFP yếu đi. Xu hướng giảm giá bị đình trệ ở mức 1.1952 ngay trước ngưỡng hỗ trợ 1.1950 mà chúng tôi đã xác định, đạt mức đỉnh tại 1.2050 cùng ngày. Hành động giá này cảnh báo sự thận trọng đối với những người bearish EUR trong ngắn hạn vì nó tạo thành một mô hình nhấn chìm tăng giá. Tuy nhiên, ý kiến ​​của tôi là cặp tiền vẫn có khả năng giảm, cả so với USD và các đồng tiền hàng hóa do nền kinh tế Mỹ hoạt động tốt hơn và tâm lý ưa rủi ro được cải thiện. Một cây nến khung daily đóng cửa trên mức cao nhất của thứ Sáu tại 1.2050 sẽ khiến tôi đánh giá lại quan điểm trong khi các mức hỗ trợ mà chúng tôi xác định bao gồm 1.1950, 1.1930 và 1.1915.

USD/JPY - USD/JPY tăng vọt lên mức 105.70 vào thứ Sáu, di chuyển đồng pha với đường cong lợi suất Hoa Kỳ dốc hơn và tâm lý rủi ro ổn định, đồng thời do dữ liệu NFP suy yếu. Xu hướng trung hạn của cặp tiền vẫn là tăng giá, nhưng tôi sẽ thận trọng ở các mức giá hiện tại nếu tỷ giá không thể đóng cửa trên đường MA 200 ngày tại 105.57. Tôi muốn kiên nhẫn và xây dựng lại vị thế long tại 105, mục tiêu tại 106.05.

AUD/USD - AUD/USD hoạt động khá tốt vào thứ Sáu, tăng hơn 1.2% so với mức đáy khi USD suy yếu trên diện rộng. Cặp tiền vẫn chưa thoát khỏi phạm vi 0.755 - 0.770 quen thuộc, nhưng hành động giá và động lượng ngày càng mang tính xây dựng khi không thể xuyên thủng vùng hỗ trợ 0.755 mặc dù đồng USD tăng khá mạnh vào tuần trước. AUD/USD đang giao dịch trên đường MA 200 ngày lần đầu tiên kể từ ngày 27 tháng 1 và tôi cho rằng nó sẽ sớm đi lên kiểm tra mức kháng cự 0.770. Tuy nhiên, tôi thích long AUD thông qua cặp EUR/AUD, vì một lần nữa tôi không bị thuyết phục về thời điểm để bước lên chuyến tàu short USD.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ