Quan điểm FX Trading Desk - Ngân hàng UOB 05.02.2021: Chốt lời bớt các vị thế long USD trước thời điểm công bố bảng lương phi nông nghiệp

Quan điểm FX Trading Desk - Ngân hàng UOB 05.02.2021: Chốt lời bớt các vị thế long USD trước thời điểm công bố bảng lương phi nông nghiệp

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

11:44 05/02/2021

Quan điểm của FX Trading Desk UOB Singapore

Đồng USD đã thể hiện sức mạnh thống trị trong 24 giờ qua và như chúng tôi đã chỉ ra trước đó, EUR, JPY hóa ra là một trong những nạn nhân chính của đà tăng này do tỷ trọng đáng kể của chúng trong chỉ số DXY khi các đồng này bị phá vỡ mức hỗ trợ tâm lý tương ứng là 1.20 và 105. Các đồng tiền hàng hóa ban đầu ngăn cản đà mua vào USD khi tâm lý rủi ro cải thiện, nhưng cũng không chịu nổi áp lực khi thị trường bước vào phiên Âu và Mỹ. Sự quan tâm đối với tài sản của Hoa Kỳ đã tăng lên khi cả cổ phiếu và lợi suất ngày càng hấp dẫn, đặc biệt là dưới sự quản lý của Biden và cộng sự, và việc triển khai vắc-xin ngày càng suôn sẻ. Hôm nay dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ đặt ra một số rủi ro sự kiện cho thị trường  tiền tệ, và thực tế là thời điểm cuối tuần đã đến. Chúng tôi mong đợi một số hành động chốt lời long USD sẽ diễn ra, nhưng sức mạnh vượt trội của USD có thể sẽ tiếp tục tăng lên hơn nữa đặc biệt nếu thị trường chứng khoán của Hoa Kỳ tiếp tục tỏa sáng và đường cong lợi suất vẫn dốc lên. Chúng tôi tiếp tục ủng hộ chiến lược buy on dips với đồng USD.

  • EUR/USD - EUR/USD đã lao dốc sau khi nó phá qua mức hỗ trợ quan trọng tại 1.20. Các lệnh sell stop có lẽ đã được kích hoạt dẫn đến cặp tiền tiếp tục lao dốc. Tôi không ngạc nhiên chút nào khi cho rằng DXY đã thoát ra khỏi xu hướng giảm của nó vài tuần trước, và ảnh hưởng của nó đối với các yếu tố cấu thành lớn như  EUR. EUR/USD đang giao dịch gần đường MA 100 ngày của nó ở mức 1.1967 vào sáng nay và cặp tiền này có thể sẽ vẫn có xu hướng đi xuống thấp hơn. Mức kháng cự hiện tại là 1.2010, với một số hỗ trợ nằm ở mức 1.1950, 1.1930 và 1.1915.
  • USD/JPY - USD/JPY tiếp tục bị dẫn dắt bởi đường cong lợi suất tại Mỹ dốc lên và môi trường rủi ro ổn định. Tôi nghĩ rằng các lệnh buy stop trên mức 105 đã đẩy nhanh tốc độ tăng của cặp tiền và đã chạm mức đỉnh tại 105.7 vào sáng nay. Tôi nghĩ rằng những người nắm giữ vị thế long sẽ muốn chốt lời tại đây do 1) rủi ro từ sự kiện NFP của Hoa Kỳ tối nay 2) thời điểm cuối tuần đã đến 3) các mức kháng cự kỹ thuật - đường MA 200 ngày ở mức 105.58 cùng với mức đỉnh tại 105.60 vào tháng 11 năm 2020. Hỗ trợ dự kiến ​​sẽ ở vùng 105.
  • AUD/USD - AUD/USD đã giữ vững sức mạnh trong hầu hết phiên giao dịch châu Á ngày hôm qua ngay cả khi thặng dư thương mại của tháng 12 của nước này yếu hơn dự báo. Đồng AUD có khả năng nhận được sự hỗ trợ từ các cặp chéo như AUD/JPY và AUD/EUR khi các nhà đầu tư giảm bớt vị thế các đồng tiền có beta thấp (và có cấu phần lớn trong DXY) để mở vị thế tại các cặp tiền beta cao hơn. Tuy nhiên, một lần nữa, đà tăng mạnh của USD đang làm phức tạp thêm các giao dịch AUD/USD. Đồng Aussie vẫn nằm ở giữa biên độ 0.755 và 0.770, và chúng tôi sẽ đứng ngoài và quan sát trong thời điểm này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ