PTKT tỷ giá USD/CAD: 1.2800 là ranh giới quan trọng ở thời điểm hiện tại!

PTKT tỷ giá USD/CAD: 1.2800 là ranh giới quan trọng ở thời điểm hiện tại!

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

09:43 19/01/2021

USD/CAD tiếp tục được giao dịch trong biên độ rõ ràng trước khi BOC công bố lãi suất vào ngày thứ Tư. Mặc dù ghi nhận doanh số bán nhà tháng 12/2020 đã tăng tới 7.2%, Loonie vẫn tiếp tục chịu áp lực khi số ca nhiễm Covid-19 mới tại nước này vẫn liên tiếp tăng cao dẫn tới các đợt phong toả mới, cản trở triển vọng của một đợt phục hồi kinh tế nhanh chóng.

Mặc dù sự suy yếu của USD đã thúc đẩy nhu cầu với CAD, nhưng việc gói cứu trợ quy mô $1.9 nghìn tỷ được phê duyệt đã hỗ trợ tích cực cho lợi suất các loại trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn dài (10 năm và 30 năm), tiếp tục cao hơn 1%.

Lãi suất đang ở mức thấp kỷ lục, do đó tâm điểm chú ý của thị trường sẽ tập trung cả vào vấn đề thất nghiệp và lạm phát - hai yếu tố quan trọng trong chính sách của BOC.

Trong thời kỳ kinh tế khó khăn, các nhà đầu tư rủi ro thường sẽ ưa thích một đồng USD trú ẩn, đặc biệt là khi kỳ vọng thị trường về gói kích thích tài khoá Hoa Kỳ đã được phản ánh hết vào giá. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn dài sẽ tiếp tục hỗ trợ tích cực cho đồng bạc xanh.

Phân tích kỹ thuật

Ở thời điểm hiện tại, bên mua đang thất bại trong việc đẩy giá phá vỡ mốc cản tâm lý 1.2800, và một nhịp giảm tại các mốc Fibonacci có thể sẽ xuất hiện. Đường xu hướng giảm giá hiện đang đóng vai trò như một kháng cự, trong khi việc chỉ báo MACD tiếp tục giữ ở mức âm báo hiệu rằng cặp tiền có thể đang tiệm cận vùng quá bán.

Biểu đồ USDCAD khung Weekly - DailyFx.

Sự hình thành mô hình "Double Bottom" trên biểu đồ H4 cho thấy kịch bản tăng giá vẫn hoàn toàn có thể xảy ra, đặc biệt là khi bên mua đủ sức đẩy giá phá vỡ đường xu hướng giảm giá.

Biểu đồ USDCAD khung H4 - DailyFx.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ