PTKT giá vàng: XAU/USD tiến vào vùng kháng cự quan trọng

PTKT giá vàng: XAU/USD tiến vào vùng kháng cự quan trọng

07:21 09/04/2021

Giá vàng đã tăng trở lại vào thứ Năm khi đồng đô la Mỹ giảm xuống mức thấp mới do lợi suất của Mỹ tiếp tục điều chỉnh giảm. Hiện vàng đang giao dịch quanh vùng $1,755/oz

PTKT giá vàng: XAU/USD tiến vào vùng kháng cự quan trọng
PTKT giá vàng: XAU/USD tiến vào vùng kháng cự quan trọng

Lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ lại tiếp tục giảm do những bình luận "Dovish" từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell.

Ngoài ra, số đơn thất nghiệp lần đầu tồi tệ hơn dự kiến đã ​​nêu bật sự phục hồi khó khăn của nền kinh tế sau đại dịch và dội một gáo nước lạnh lên đà tăng của đồng đô la Mỹ.

Dữ liệu cho thấy tổng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu là 744,000, cao hơn con số 728,000 công bố tuần trước đó.

Trong khi đó, tại một sự kiện của Quỹ Tiền tệ Quốc tế vào thứ Năm, chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết sự gia tăng chi tiêu khi nền kinh tế Mỹ mở cửa trở lại, cùng với sự tắc nghẽn về nguồn cung, có thể sẽ đẩy giá cả tăng cao hơn trong năm nay, nhưng sẽ không dẫn đến lạm phát.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm xuống mức thấp mới 1.6280%, đóng cửa phiên Mỹ giảm 2.64%.

Phát biểu của ông Powell theo sau biên bản họp thận trọng của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang được công bố hôm thứ Tư, theo đó nhiều người tham gia cuộc họp lưu ý rằng những thay đổi trong đường lối chính sách chủ yếu sẽ dựa trên kết quả quan sát được hơn là dự báo.

Phân tích kỹ thuật XAU/USD

Trên biểu đồ daily, giá hiện đang thăm dò vùng kháng cự quan trọng quanh $1,755/oz, đồng thời tạo ra vùng hỗ trợ mới $1,735/oz phía dưới.

Việc đóng cửa trên mức hỗ trợ hôm qua sẽ mở ra triển vọng về một mức tăng cao hơn, nhưng giá cũng có thể đi ngang tích luỹ trong biên độ $1,755 - $1,735 trong các phiên tới.

Trên khung H4, giá có thể điều chỉnh về fib truy hồi 50% tương ứng với mốc $1,745 như biểu đồ bên dưới:

Fxstreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ