PTKT cặp AUD/USD: Phe mua đang cố gắng bảo vệ vùng 0.7200!

PTKT cặp AUD/USD: Phe mua đang cố gắng bảo vệ vùng 0.7200!

17:54 22/09/2020

Aussie có thể sẽ phải đối mặt với áp lực bán lớn hơn nữa nếu chỉ số VIX, hay còn được gọi là thước đo sợ hãi tiếp tục tăng cao khi tâm lý thị trường ngày một xấu đi.

  • AUD/USD đã giảm mạnh trong ngày thứ Hai khi nhu cầu trú ẩn vào USD tăng lên
  • Phe mua AUD đang bảo vệ mức hỗ trợ kỹ thuật quan trọng tại mốc 0.7200.
  • Nếu chỉ số VIX tăng lên cao hơn, điều này có thể cho thấy tâm lý thị trường vẫn đang suy yếu.

AUD đã giảm mạnh trong ngày thứ Hai khi thị trường chung bị chao đảo vì tâm lý lo ngại rủi ro gia tăng. AUD/USD, cặp tiền thể hiện tâm lý của thị trường đã giảm 120 pips so với giá đóng cửa của ngày thứ Sáu tuần trước, nhưng cặp tiền này đã hồi phục nhẹ trở lại và hiện giờ phe mua AUD/USD đang bảo vệ mốc kháng cự quan trọng xung quanh 0.7200.

Biểu đồ AUD/USD khung thời gian Daily.

Bất chấp đà phục hồi nhẹ trong cuối phiên giao dịch Mỹ ngày hôm qua, cặp tiền này vẫn đóng cửa dưới đường trung bình động 50 ngày (MA50). Điều này có thể làm tăng khả năng AUD/USD sẽ kiểm tra lại mức giá 0.7200. Nếu mốc hỗ trợ quan trọng này bị phá vỡ, AUD/USD có thể sẽ thay đổi xu hướng trong trung hạn từ tăng sang giảm. Việc cặp tiền này xóa bỏ đi mức thấp nhất trong ngày 8/9 có thể sẽ khiến hành động giá của AUD/USD tăng tốc giảm về phía đường hỗ trợ của xu hướng tăng trước khi nhắm tới mục tiêu thấp hơn tại 0.7000.

Biểu đồ VIX index và AUD/USD.

Aussie có thể sẽ phải đối mặt với áp lực bán lớn hơn nữa nếu Chỉ số VIX, hay còn được gọi là thước đo sợ hãi tiếp tục tăng cao khi tâm lý thị trường ngày một xấu đi. Điều đó cho thấy rằng, các bình luận từ Chủ tịch Fed Powell vào cuối tuần này có khả năng sẽ khiến cho USD suy yếu với triển vọng can thiệp chính sách tiền tệ nhiều hơn. Mặt khác, nếu dữ liệu PMI toàn cầu sắp tới gây thất vọng, tâm lý lo ngại rủi ro có thể sẽ được kích hoạt một lần nữa và khiến cho AUD/USD tiếp tục giảm sâu hơn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ