Price action của Bitcoin trong nhiều năm qua cho thấy rằng đà tăng gần đây có thể sẽ tiếp tục được nới rộng

Price action của Bitcoin trong nhiều năm qua cho thấy rằng đà tăng gần đây có thể sẽ tiếp tục được nới rộng

10:24 23/11/2020

Có một loại tài sản mà phân tích kỹ thuật có thể được cho là khá hữu ích và đó chính là Bitcoin!

Nếu bạn đồng ý rằng Bitcoin đang được thúc đẩy bởi tâm lý thị trường chứ không phải do các yếu tố cơ bản thì việc đo lường luồng tâm lý thị trường đó thông qua phân tích kỹ thuật có thể có ý nghĩa. Vì vậy, bạn nên xem xét một lập luận của Tom Fitzpatrick, Giám đốc chiến lược phân tích kỹ thuật FX của Citigroup.

Ông chỉ ra rằng hành động giá của Bitcoin trong hơn 12 năm qua đã tuân theo một mô hình: Các đợt tăng dữ dội và theo sau đó là thị trường giá xuống (bear markets). Nhưng các đợt tăng đó đang càng ngày càng kéo dài hơn (đợt tăng 10 tháng trước khi giảm mạnh vào năm 2011, đợt tăng 2 năm trước khi giảm mạnh vào năm 2013 và đợt tăng kéo dài gần 3 năm trước nhịp giảm mạnh năm 2018...)

Theo mô hình phân tích kỹ thuật vừa kể trên, đà tăng hiện tại có thể kéo dài trong bốn năm, điều này có nghĩa là Bitcoin có thể sẽ lên tới $318,000 vào khoảng thời gian cuối năm 2022. Tất nhiên, đó là một con số khổng lồ, nhưng như Fitzpatrick đã chỉ ra, đây cũng sẽ là đợt tăng yếu nhất từ ​​trước đến nay của Bitcoin nếu tính theo tỷ lệ phần trăm.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ