Phong tỏa lan rộng, sự chia rẽ trong chính phủ Anh và làn sóng tẩy chay hàng hóa Pháp là những tin tức đáng chú ý ngày hôm nay!

Phong tỏa lan rộng, sự chia rẽ trong chính phủ Anh và làn sóng tẩy chay hàng hóa Pháp là những tin tức đáng chú ý ngày hôm nay!

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

14:14 27/10/2020

Trung Quốc đẩy mạnh lượng mua hàng từ Mỹ trong tháng 9, ngư dân Pháp có thể nhấn chìm thỏa thuận Brexit.

Chúng ta cùng bắt đầu phiên giao dịch châu Âu, bằng những tin tức và phân tích mới nhất được cập nhật từ ​​Bloomberg Economics.

  • Biện pháp quyết liệt mà không chính trị gia châu Âu nào muốn thực hiện một lần nữa đã trở lại: phong tỏa để chống lại sự lây lan của Covid-19.
  • Các nghị sĩ từ chính đảng của Thủ tướng Vương quốc Anh Boris Johnson cảnh báo rằng các biện pháp ngăn ngừa đại dịch của ông đang làm sâu sắc thêm khoảng cách giàu nghèo giữa miền Bắc và miền Nam.
  • Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin lại thất bại trong nỗ lực thu hẹp những khác biệt về gói kích thích tài khóa.
  • Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đang kêu gọi công dân của mình tẩy chay hàng hóa Pháp do sự đàn áp của Tổng thống Emmanuel Macron lên những người Hồi giáo cực đoan, nhưng những tác động kinh tế trước mắt đang ảnh hưởng đến Thổ Nhĩ Kỳ chứ không phải Pháp.
  • Trung Quốc tăng cường mua hàng hóa của Mỹ trong tháng 9 khi nền kinh tế nước này hồi phục mạnh mẽ sau dịch bệnh, mặc dù kết quả này vẫn chưa đạt được mục tiêu cả năm được đề ra trong thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 với Mỹ.
  • Các công ty vận tải biển lớn đang lập kỷ lục về doanh thu nhờ hưởng lợi từ làn sóng nhu cầu mạnh mẽ chưa từng có đối với mọi mặt hàng, từ đồ gia dụng đến thuốc men.
  • Liên minh Châu Âu ủng hộ bà Ngozi Okonjo-Iweala (Nigeria) trở thành nhà lãnh đạo của Tổ chức Thương mại Thế giới, trong khi Hoa Kỳ lên tiếng ủng hộ một ứng cử viên khác là Yoo Myung-hee của Hàn Quốc. 
  • Nếu Anh cuối cùng rời khỏi thị trường chung EU mà không có một thỏa thuận, điều này có thể một phần do sự nhạy cảm của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đối với số phận của các ngư dân Pháp.
  • Lĩnh vực công nghệ đang kéo nền kinh tế Hàn Quốc thoát khỏi đà lao dốc từ đại dịch phần lớn được xây dựng trên công trình của Lee Kun-hee, chủ tịch quá cố của Samsung và niềm tin của ông rằng đất nước này có thể trở thành cường quốc toàn cầu về chip, tấm sàn năng lượng và điện thoại thông minh.
  • Ngân hàng trung ương của Canada đang gia tăng lượng mua trái phiếu Chính phủ mới phát hành để chi trả cho đại dịch, gây ra tranh cãi về mức độ tài trợ thâm hụt ngân sách.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ

Hoạt động kinh doanh nói chung ở khu vực Eurozone đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm vào tháng này do sự phục hồi mạnh mẽ của ngành dịch vụ - lĩnh vực thống trị của khu vực, bù đắp cho sự suy thoái sâu hơn trong lĩnh vực sản xuất.
Chuyên gia JPMorgan cảnh báo: Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hết rủi ro
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Chuyên gia JPMorgan cảnh báo: Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hết rủi ro

''Cú hớ'' của thị trường chứng khoán Mỹ trong ba tuần qua chỉ là khởi đầu của một đợt bán tháo có khả năng sẽ trầm trọng hơn cùng với các rủi ro vĩ mô gia tăng, bao gồm lợi suất trái phiếu chính phủ tăng, đồng USD mạnh và giá dầu cao, theo trưởng nhóm chuyên gia chiến lược thị trường Marko Kolanovic của JPMorgan Chase.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ