Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Canada ra tín hiệu về việc tăng lãi suất trong tháng 3

Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Canada ra tín hiệu về việc tăng lãi suất trong tháng 3

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

12:22 17/02/2022

Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Canada có thể đã báo hiệu rằng ngân hàng trung ương này đang có kế hoạch tăng lãi suất vào tháng 3.

Tim Lane - Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Canada
Tim Lane - Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Canada

Được hỏi sau bài phát biểu vào thứ Tư, Phó Thống đốc Tim Lane đã được hỏi về thời gian tiềm năng để giảm bảng cân đối kế toán của ngân hàng trung ương. Ông nói, Ngân hàng Trung ương Canada sẽ xem xét điều này một khi bắt đầu tăng lãi suất, sau đó dừng lại ngay sau khi nói rằng các thay đổi chính sách sẽ được đưa ra vào cuộc họp tiếp theo vào ngày 2 tháng 3.

“Chúng tôi chắc chắn sẽ cân nhắc việc bắt đầu quá trình đó một cách công bằng ... Chúng tôi sẽ làm điều đó ngay khi bắt đầu tăng lãi suất,” ông nói. “Rất có thể chúng tôi sẽ nói điều gì đó về vấn đề đó trong một vài tuần tới khi chúng tôi thực sự đang ở trong giai đoạn thay đổi, uhh ... Khi chúng tôi thực sự ở cuộc họp chính sách tiếp theo.”

Ngân hàng Trung ương Canada được cho là sẽ bắt đầu chu kỳ tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách tiếp theo. Các thị trường đang định giá tới 7 lần tăng chi phí đi vay trong vòng 12 tháng tới.

Trong bài phát biểu, Lane cho biết ngân hàng trung ương đang "cảnh giác" về khả năng lạm phát có thể trở nên cao hơn so với dự báo, và các quan chức sẵn sàng điều chỉnh các chính sách của họ nếu cần.

Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của sự nhanh nhẹn trong việc ra quyết định, trích dẫn cách ngân hàng trung ương điều chỉnh chính sách trong quá trình ứng phó với đại dịch khi lạm phát đến nhanh hơn dự kiến. Trong khi Ngân hàng Trung ương Canada dự đoán mức tăng CPI sẽ dần biến mất, Lane cho biết các nhà hoạch định chính sách lo ngại hơn về rủi ro tăng cao hơn so với dự báo của họ.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ