[Phiên Giao Dịch Châu Âu] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 11.05.2020

[Phiên Giao Dịch Châu Âu] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 11.05.2020

15:13 11/05/2020

Mở lại trạng thái Short GBP. Trung lập với EUR nhưng có thể Sell on rallies khi giá tăng gần 1.09. Đóng bớt vị thế USD/JPY. Kỳ vọng Short AUD/USD 0.6570, NZD/USD 0.6180, Long USD/CAD 1.3800/50.

EUR

Tâm lý rủi ro khá ổn định sáng nay trong bối cảnh các nền kinh tế lớn bắt đầu mở cửa trở lại, cùng với việc con số tử vong và các ca nhiễm mới giảm xuống. Có một số báo cáo đơn lẻ về việc số ca nhiễm vụt tăng tại một vài khu vực khi được mở cửa trở lại, tuy nhiên cho đến hiện tại điều đó vẫn chưa đủ để gây sợ hãi cho một thị trường đang dồn tập trung vào những điều tích cực như bây giờ. EUR/USD đã có động thái siết giá nhẹ tại vùng hỗ trợ vào cuối tuần trước và tỷ giá hầu như không thay đổi khi mở cửa thị trường ngày hôm nay. Bà Lagarde gần đây đã phát biểu rằng ECB sẽ không bị nao núng bởi phán quyết của tòa án Đức, và điều đó có thể phần nào đó tạo hỗ trợ cho đồng tiền chung vào lúc này. Chúng tôi đang giữ quan điểm khá trung lập đối với EUR tại mức giá này (1.0840) nhưng sẽ “sell on rallies” khi tỷ giá tăng gần đến mức 1.09 và đánh giá lại vị thế nếu vùng 1.1025/35 bị phá.

GBP 

Biến động giá của đồng Bảng tăng cao trong hai phiên cuối tuần trước, tỷ giá GBP/USD mặc dù bị đẩy xuống mốc 1.2266 hôm thứ 5, vẫn tăng vọt hơn 200 pips chỉ một ngày sau đó. Như đã đề cập trước đó, mặc dù xu hướng chung chúng tôi nhận định là giảm, nhưng không có nghĩa tỷ giá sẽ giảm liên tục. Trong điều kiện hiện nay, những biến động đột ngột của Bảng Anh dù theo hướng nào, cũng sẽ đi kèm với phản ứng đảo chiều nhanh chóng. Chúng tôi đã mở lại vị thế Short trong lần GBP/USD phục hồi gần đây nhất và kỳ vọng tỷ giá sẽ giảm về vùng mục tiêu 1.23. Tuy nhiên, chúng tôi cũng sẽ quan sát và đánh giá lại chiến lược nếu cặp tiền tiếp tục tăng qua mốc 1.2490.

CHF

Tỷ giá EUR/CHF tiếp tục bật tăng khi chạm hỗ trợ quan trọng – là vùng dưới của biên độ giá đã từng đề cập gần đây. Chủ tịch NHTW Thụy Sĩ, ông Jordan, đã nhận định trong một cuộc phỏng vấn với cánh báo chí địa phương vào cuối tuần qua rằng SNB thực hiện can thiệp thị trường mạnh mẽ hơn và có thể cắt giảm lãi suất. Tuy vậy điều này không tác động mạnh đến thị trường, có lẽ cũng bởi đây không phải tin tức gì mới mẻ. Dù thế, đây cũng là một điều đáng lưu tâm, ít ra trong thời điểm này, rằng bất kỳ nhịp giảm nào của tỷ giá EUR/CHF đều cũng sẽ diễn ra chậm rãi và vững chắc, và cần thêm thời gian để đà giảm có thể hình thành xu hướng mới. Cả hai biên của vùng giá rộng 1.05/1.06 đều phù hợp để giao dịch, mặc dù tôi sẽ tái đánh giá lại chiến lược Long nếu vùng 1.05 bị xuyên thủng. “Sell on rallies” khi giá tăng lên quanh 1.06 vẫn là quan điểm của tôi lúc này. Đối với USD/CHF thì tôi không có khuyến nghị nào cụ thể.

JPY

Tâm lý rủi ro trên thị trường có phần dịu bớt sau kỳ nghỉ lễ của Vương quốc Anh, nhưng so với từ đầu tháng, thị trường đã phục hồi khá nhiều từ đáy. Có vẻ như mọi thứ sẽ trở nên khó đoán trong thời gian tới bởi thị trường vẫn cần phải đánh giá lại kỳ vọng khi mở cửa trở lại các nền kinh tế lớn trên thế giới dựa trên khía cạnh về các hoạt động kinh doanh hay liệu dịch bệnh có bùng phát mạnh trở lại hay không. Thời gian sẽ trả lời, nhưng tôi rất ghét khi phải nói ra điều này: thị trường sẽ còn biến động giật hai chiều trong thời gian dài. Mặc dù hiện tại Nhật Bản đã quay trở lại hoạt động bình thường sau kỳ nghỉ lễ, nhưng dòng tiền vẫn còn hạn chế. Thậm chí, còn có nhiều dấu hiệu cho thấy các quỹ nội mua vào cặp tỷ giá USD/JPY trong đêm qua khiến tỷ giá này bứt phá khỏi đợt giảm dài từ đỉnh 109.80 vào tháng Ba. Đáng chú ý, các cặp tỷ giá chéo với JPY cũng đang cho thấy dấu hiệu đảo chiều khi đều thoát khỏi mức đáy khi biểu đồ kỹ thuật tiến tới vùng hỗ trợ quan trọng (ví dụ EUR/JPY, GBP/JPY và AUD/JPY). Khả năng cao là USD/JPY sẽ trên mốc 107 vào hôm nay. Chúng tôi hiện đã đóng bớt vị thế short cặp USD/JPY và chờ đợi các điểm giao dịch hai chiều quan trọng trên thị trường. Trước mắt, các mức kháng cự gồm 107.40/50, sau đó là 108.10/20; trong khi đó, vùng hỗ trợ ở ngưỡng 106.75/80 theo sau là 106.00/20.

AUD, NZD, CAD

Đồng USD giảm nhẹ trong cuối tuần qua, hồi phục trở lại từ mức thấp đêm qua khi bắt đầu phiên London. Động thái tiếp theo của thị trường chứng khoán sẽ mang nhiều ý nghĩa, bởi chúng ta sẽ biết được liệu thị trường có quan tâm đến sự tăng mạnh của số ca nhiễm COVID-19 mới hay không. Tôi có thể thấy mức giao động khoảng 10% giá trị theo bất kì chiều hướng nào, phụ thuộc vào việc thế giới sẽ phong tỏa trở lại hay sẽ nhắm mắt bỏ qua các ca nhiễm mới và tái mở cửa để vực dậy nền kinh tế với bất kỳ giá nào. Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi thị trường và đồng USD duy trì trong trạng thái tích lũy. Với cá nhân tôi, cái giá phải trả sẽ là quá lớn để cho phép các chính phủ có thể bỏ qua vấn đề sức khỏe con người, và tôi dự đoán các lệnh phong tỏa được ban hành trở lại và thị trường chứng khoán giảm điểm. Đồng USD sẽ duy trì mối quan hệ ngược chiều với thị trường chứng khoán. Tôi đã khuyến nghị Long USD bằng cách Short AUD/USD ở 0.6500 và NZD/USD ở 0.6130, đồng thời mua USDCAD tại 1.3930. Hiện tại chúng ta đã qua các mức này sau đợt bán tháo vào thứ Sáu vừa qua. Tôi kỳ vọng các mức mới ở 0.6570 đối với AUD/USD, 0.6180 với NZD/USD và 1.3800/50 của USD/CAD sẽ được giữ vững.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ