Phe short Nvidia lỗ thêm 2.3 tỷ USD chỉ trong một ngày

Phe short Nvidia lỗ thêm 2.3 tỷ USD chỉ trong một ngày

Dũng Phùng

Dũng Phùng

FX Strategist

09:39 26/05/2023

Các trader bán khống Nvidia đã chịu lỗ nặng nề khi cổ phiếu tăng lên mức cao kỷ lục.

Dữ liệu từ S3 Partners LLC cho thấy những người bán khống đang phải đối mặt với khoản lỗ 2.3 tỷ USD chỉ trong ngày thứ Năm trong bối cảnh cổ phiếu Nvidida tăng 24% trong ngày. Tổng cộng, đội bán khống đang lỗ khoảng 8.1 tỷ USD trong năm 2023 khi cổ phiếu này đã tăng gấp đôi trong năm nay.

Chắc chắn, nhiều người bán khống đã cắt vị thế của họ trong bối cảnh cổ phiếu Nvidia tăng kỷ lục. Trong 30 ngày qua, số lượng cổ phiếu bị bán khống đã giảm gần 11%, báo hiệu rằng các trader đang chốt lỗ cho các vị thế của họ. Từ đầu năm đến nay, số cổ phiếu bị bán khống đã giảm khoảng 23%.

Tuy nhiên, tổng số tiền mà đội bán khống đã đặt cược vào sự suy yếu của Nvidia là hơn 9 tỷ USD, khiến đây là cổ phiếu bị bán khống nhiều thứ tư ở Mỹ, sau Apple, Tesla và Microsoft.

Nvidia là người hưởng lợi lớn nhất từ ​​cơn sốt trí tuệ nhân tạo và những người bán khống có thể lỗ nhiều hơn nếu Nvidia tiếp tục thành công như những gì phố Wall kỳ vọng. Hiện tại, đang có 47 khuyến nghị, 10 khuyến nghị giữ và không có khuyến nghị bán với mục tiêu giá trung bình 429 USD, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp.

“Kỳ vọng của chúng tôi về doanh thu trong tương lai của NVDA đang tăng lên đáng kể,” nhà phân tích Matt Bryson của Wedbush đã nâng triển vọng của Nvidia từ trung lập lên khả quan và tăng giá mục tiêu lên 490 USD, tức tăng thêm khoảng 29% từ giá đóng cửa thứ Tư.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ