Phân tích USD/JPY và EUR/CHF: Trader cần chú ý những gì?

Phân tích USD/JPY và EUR/CHF: Trader cần chú ý những gì?

18:12 30/10/2020

Cả JPY và CHF đều đang mạnh lên so với nhóm G-10 trong ngày hôm nay, nhưng đà tăng vẫn còn khiêm tốn khi các mốc giá quan trọng đối với USD/JPY và EUR/CHF vẫn chưa được xuyên phá.

Đối với USD/JPY, mốc Pivot 104.00 là rất quan trọng. Cặp tiền này đã tạo mô hình 3 đáy ở mức giá này trong tuần, đây cũng là mức thấp nhất của tháng 9 và tháng 7. Cặp tiền này đã không giao dịch dưới mức 104.00 kể từ hồi tháng 3 và nếu mức này bị phá vỡ, USD/JPY có khả năng sẽ còn tiếp tục giảm mạnh. Lưu ý rằng có một lượng lớn hợp đồng quyền chọn đáo hạn hạn ở mức 104 có thể tác động tới hành động giá.

Đối với EUR/CHF, cặp tiền này đã giao dịch đi ngang kể từ khi phá vỡ mức 1.07 vào đầu tuần này. Tâm lý lo ngại rủi ro có thể sẽ cần phải gia tăng nhiều hơn nữa để có thể kéo EUR/CHF xuống cận dưới của biên độ giao dịch 1.06 - 1.09 được thiết lập kể từ hồi tháng 6.

Phải nói rằng, đà giảm của EUR/CHF có vẻ khá chậm chạp, đặc biệt là khi SNB can thiệp vào thị trường ngoại hối để hạ nhiệt cho đà tăng của đồng CHF. Xu hướng của EUR/CHF vẫn nghiêng về chiều hướng giảm, nhưng đó sẽ là một động thái rất chậm rãi và từ tốn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ