Phân tích USD: Thị trường hướng tới gói kích thích tài khóa của Biden

Phân tích USD: Thị trường hướng tới gói kích thích tài khóa của Biden

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

09:28 14/01/2021

Chỉ số DXY đạt mức tăng khiêm tốn 0.3% vào thứ Tư. Đà tăng diễn ra bất chấp sự sụt giảm của lợi suất TPCP do nhu cầu mạnh mẽ đối với trái phiếu dài hạn.

Sức mạnh của đồng USD chủ yếu đến từ sự sụt giảm của đồng Euro khi rủi ro chính trị ở Ý khiến tỷ giá EUR/USD giảm 65 pips trong phiên.

BIểu đồ DXY khung D1

Xu hướng tăng của USD đã tạm dừng vào ngày hôm qua, nhưng chỉ số DXY dường như đã tìm thấy hỗ trợ kỹ thuật tại đường trung bình động 20 ngày gần ngưỡng 90.00. Việc phá vỡ mức này có thể mở ra cánh cửa cho những “con gấu” đẩy đồng Bạc xanh về mức thấp nhất trong năm. Mức kháng cự vẫn được củng cố bởi dải Bollinger Band phía trên cũng như mức Fibonacci truy hồi 38.2% trong biên độ giao dịch từ 02 tháng 11 đến 06 tháng 1.

Việc vượt qua những trở ngại kỹ thuật này có thể thúc đẩy USD hướng lên đường trung bình động 100 ngày. Chỉ báo MACD cho thấy đà tăng có thể đang tăng tốc. Tuy nhiên, USD khó có thể duy trì sự phục hồi nếu lợi tức TPCP không tăng thêm trong bối cảnh nhu cầu đối với các loại tiền tệ trú ẩn suy yếu.

Mức biến động ngụ ý của các đồng tiền chính với USD

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ